Real Madrid muốn Xabi Alonso ngồi 'ghế nóng', Man City và Liverpool khóc thét

Long Nguyễn
Real Madrid muốn đưa cựu tiền vệ Xabi Alonso trở lại Bernabeu làm HLV và điều đó sẽ giáng một đòn mạnh vào kế hoạch tìm người kế nhiệm của cả Liverpool và Manchester City.

Alonso đang tạo dựng được danh tiếng với tư cách là một trong những huấn luyện viên trẻ xuất sắc nhất làng bóng đá tại Bayer Leverkusen khi đưa đội bóng này dẫn đầu Bundesliga với chuỗi 12 trận bất bại.

Và Real Madrid đã đánh giá cựu cầu thủ người Tây Ban Nha là ứng cử viên lý tưởng để thay thế Carlo Ancelotti trong mùa giải tới. Và cả Liverpool và Man City cũng đang theo dõi sự tiến bộ của Alonso ở Đức khi họ cũng đang tìm kiếm những người kế nhiệm lâu dài cho Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

screenshot-2023-12-03-at-115907-1701579584.png

‌Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đang đứng đầu Bundesliga

‌Alonso đã từng từ chối cơ hội gia nhập đội ngũ BHL của HLV Guardiola ba năm trước. Và sau khi trải qua 5 mùa giải ở Anfield trong sự nghiệp thi đấu, ​​anh cũng đã từng chơi cho Real Sociedad, Real Madrid và Bayern Munich.

Trước đó, Tottenham đã thất bại trong nỗ lực lôi kéo Alonso trở lại Premier League vào mùa hè. CLB thành London đã bị Alonso và Arne Slot của Feyenoord từ chối trước khi bổ nhiệm Ange Postecoglu .

‌Xabi Alonso không có điều khoản nào trong hợp đồng cấm anh gia nhập một trong những câu lạc bộ cũ của mình, nhưng đã đưa ra sự đảm bảo cho Leverkusen rằng anh không có kế hoạch rời đi giữa mùa giải khi hợp đồng của anh ấy còn thời hạn hai năm rưỡi nữa.

Leverkusen đã thắng 17 và hòa một trong 18 trận trên mọi đấu trường mùa này, ghi 62 bàn và chỉ thủng lưới 14. Alonso cũng đã ký gia hạn hợp đồng vào tháng 8, điều này giữ anh ở Bay Arena cho đến mùa hè năm 2026 và giám đốc Leverkusen, Simon Rolfes kể từ đó đã đáp lại những đồn đoán xung quanh tương lai của HLV người Tây Ban Nha.

Rolfes tuyên bố: “Chúng tôi đã nhận được cam kết của anh ấy vài tuần trước khi anh ấy gia hạn hợp đồng. "Xabi không cần phải nói gì cả. Anh ấy đã gia hạn hợp đồng. Anh ấy hoàn toàn tập trung ở đây."