Greenpeace Korea xem xét lại vị trí đại sứ môi trường của Ryu Jun Yeol

Ryu Jun Yeol, nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, gần đây vướng vào tranh cãi liên quan đến việc tẩy xanh. Sau những cáo buộc này, Greenpeace Korea đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc xem xét lại vị trí đại sứ môi trường của anh.

Ngày 21/3, đại diện của tổ chức môi trường quốc tế Greenpeace nói với HeraldPOP: "Ryu Jun Yeol, với tư cách là đại sứ của chúng tôi, đã tích cực tham gia vào các chiến dịch Hòa bình xanh khác nhau kể từ năm 2016 và cũng là nhà tài trợ của Greenpeace. Dựa trên sự sẵn sàng tham gia vào các chiến dịch môi trường khác nhau trong tương lai, vào tháng 4/2023, chúng tôi đã bổ nhiệm nam diễn viên Ryu làm đại sứ quảng bá đầu tiên cho Greenpeace Đông Á". Họ cũng tuyên bố, "Các hoạt động của anh ấy với tư cách là một đại sứ là công việc tự nguyện dựa trên thiện chí cá nhân."

ryu-jun-yeol33-1711000110.jpg

Ryu Jun Yeol được chọn làm đại sứ của nhóm môi trường quốc tế Greenpeace nhưng gần đây đã bị buộc tội tẩy xanh do hành động của anh ta mâu thuẫn với việc bảo vệ môi trường mà anh ta đang thúc đẩy. 'Greenwashing' là một thuật ngữ được sử dụng khi một công ty, tổ chức hoặc một cá nhân đánh lừa công chúng tin rằng họ đang làm nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Đầu năm ngoái, Ryu Jun Yeol đã được ghi nhận vì những nỗ lực của mình trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về suy thoái môi trường và được chọn là đại sứ quảng bá đầu tiên cho Greenpeace Đông Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự chú ý đã chuyển hướng do tranh cãi "Transit romance" với Han So Hee. Sau đó, hành động của ông mâu thuẫn với bảo vệ môi trường đã làm dấy lên lo ngại về việc tẩy xanh.

Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng Ryu Jun Yeol là một tay golf cuồng nhiệt, được coi là người góp phần đáng kể vào việc hủy hoại môi trường, và anh ta được nhìn thấy mang theo một chiếc túi da da bê; Ngoài việc có nhiều vỏ điện thoại bằng nhựa, người ta thấy anh ta thường xuyên thay đổi. Phản ứng dữ dội trong hành động của ông mở rộng sang Greenpeace, nơi ông làm đại sứ, và nhiều người đang yêu cầu tổ chức loại bỏ Ryu Jun Yeol làm đại sứ của họ.

Đáp lại, Greenpeace đã đưa ra một tuyên bố giải thích: "Chúng tôi hiện đang xem xét các câu hỏi từ các nhà tài trợ về vấn đề này. Greenpeace chỉ hoạt động dựa trên tài trợ cá nhân và tổ chức độc lập mà không nhận được tài trợ từ chính phủ hoặc tập đoàn. Một trong những vai trò của Greenpeace là khuếch đại tiếng nói của công dân để dẫn dắt những thay đổi trong chính phủ và tập đoàn. Chúng tôi sẽ nhân cơ hội này để xem xét và thảo luận về các quy định liên quan đến chương trình đại sứ."