Giá vàng hôm nay 27/6: Giảm mạnh dưới sức ép của đồng USD

Giá vàng hôm nay 27/6 lao dốc do chịu ảnh hưởng từ đồng USD mạnh lên. Lực tăng của USD đến từ nhiều yếu tố.
vang-nhan-1712132222.jpg

Giá Vàng Trong Nước:
Lúc 6 giờ sáng ngày 27/6, giá vàng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với ngày hôm trước.

Giá Vàng Quốc Tế:
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco là 2.297 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce so với sáng hôm nay. Vàng tương lai giao dịch cuối cùng ở mức 2.298 USD/ounce.

Dự Báo Giá Vàng

Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích tại FXTM, dự báo giá vàng có thể có sự biến động mạnh trong những ngày còn lại của tuần này, đặc biệt là trước cuộc tranh luận trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump, cũng như báo cáo PCE. Trong ngắn hạn, mức hỗ trợ cho vàng là 2.300 USD/ounce và mức kháng cự là 2.340 USD/ounce.

Giới đầu tư đang chờ đợi thông tin về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu này. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Các nhà phân tích tại CPM Group dự đoán giá vàng có thể tăng cao trong một hoặc hai tuần tới, có thể đạt tới 2.400 USD/ounce, thậm chí 2.450 USD/ounce, do một loạt vấn đề chính trị, kinh tế và thị trường tài chính. Tuy nhiên, sự tăng giá này có thể chỉ là tạm thời và có khả năng giảm sút sau tuần đầu của tháng 7.