Giá vàng tuần tới: Liệu có tiếp tục tăng sau đà phục hồi mạnh?

Giá vàng hôm nay, ngày 16-6, được ghi nhận có sự biến động mạnh và khó đoán. Trong khi giá vàng miếng SJC ở Việt Nam được giữ ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, thị trường vàng quốc tế lại có sự không chắc chắn trong việc dự đoán xu hướng của kim loại quý trong tuần tới.
vang-nhan-1717907347.png

Sáng hôm nay, giá vàng miếng SJC được các ngân hàng và công ty SJC duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, với giá mua vào tại công ty SJC là 74,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giữ vững trong hơn một tuần, khi Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên mức giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và công ty SJC.

Trái ngược với sự ổn định của vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K ở Việt Nam đã tăng so với tuần trước. Giá vàng nhẫn hiện được giao dịch xung quanh mức 73,4 triệu đồng/lượng mua vào và 75 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Sự tăng lên của giá vàng nhẫn được đánh giá là do tác động tích cực từ thị trường quốc tế, với giá vàng trên thị trường quốc tế đã tăng khoảng 40 USD/ounce so với cuối tuần trước, đạt mức 2.332 USD/ounce.

Tuy nhiên, xu hướng giá vàng trong tuần tới vẫn là một điều khó dự đoán. Theo kết quả khảo sát của Kitco, tại Phố Wall, chỉ có 23% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng, 15% dự đoán giá vàng sẽ giảm, và đa số 62% lại nhận định trung lập về xu hướng giá vàng. Tương tự, trong khảo sát tại Main Street, 23% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 23% cho rằng giá vàng giảm, và 54% còn lại dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Hiện tại, giá vàng thế quy đổi theo tỷ giá niêm yết là khoảng 71,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 5,3 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá giữa vàng miếng SJC và thế giới đã giảm đi đáng kể so với mức kỷ lục trước đó, khoảng 17-18 triệu đồng/lượng.