Erik Ten Hag bị ngăn cản triệu tập cậu bé tài năng 18 tuổi của Man Utd

Bảo Ngọc
Việc chuyển nhượng kép của cậu bé đến đội bóng thăng hạng ở hạng năm đã từ chối cho anh ấy một vị trí trong đội hình của Ten Hag

Tiền vệ trẻ của Manchester United, Sonny Aljofree, đã bỏ lỡ cơ hội mơ ước trong đội hình của Erik Ten Hag vì một quy định cho vay ít người biết đến.

Hậu vệ trưởng thành tại nhà của Quỷ đỏ dẫn đầu đội U21 của họ tại Premier League 2 và Ten Hag đã muốn sử dụng anh ấy với tất cả những vấn đề chấn thương gần đây của United. Các nhân viên nội bộ tại Old Trafford tiết lộ rằng Aljofree đã sẽ ngồi dự bị ít nhất và có thể thậm chí đã bắt đầu trận đấu FA Cup với Liverpool.

Nhưng cậu bé 19 tuổi đã tham gia một thỏa thuận đăng ký chung với đội Altrincham của National League từ ngày 1 tháng 2.

Điều đó có nghĩa là Aljofree - con trai của cựu cầu thủ Swindon và Dundee là Hasney - có thể chơi cho đội U21 của United nhưng không đủ điều kiện để thi đấu cho đội một.

Một cậu bé 19 tuổi khác, hậu vệ người Pháp Willy Kambwala, đã ra sân trong 6 trận ở Premier League. Và Habeeb Ogunneye, 18 tuổi, đã ngồi dự bị cho trận cúp Liverpool, sau đó làm cặp với Aljofree trong trận đấu U21 với West Brom một ngày sau đó.

Một cách trớ trêu, United là một trong những CLB đầu tiên sử dụng hệ thống cho vay chung, với một số cầu thủ tại các câu lạc bộ ngoại hạng trong khi huấn luyện với câu lạc bộ cha vào phần còn lại của tuần.

Nhưng trong trường hợp của Aljofree, họ đã phát hiện ra điều tiêu cực là cầu thủ không thể xuất hiện trong đội hình đội một.

Trong khi đó, nỗ lực của United để đưa vào Kyle Macaulay, chuyên viên phân tích chính của Chelsea, có thể phụ thuộc vào một cuộc tấn công vào cựu huấn luyện viên của Blues, Graham Potter. Macaulay và Potter đã làm việc cùng nhau tại câu lạc bộ Thụy Điển Ostersunds, Swansea và Brighton trước khi hợp tác lại tại Stamford Bridge. United muốn có Macaulay là một phần của cơ cấu mới của họ.

Nhưng các nguồn tin gần gũi với người Scotland cho biết ông chỉ sẽ bị cám dỗ nếu Potter đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Và John Murtough đã bắt đầu tìm kiếm một câu lạc bộ mới sau khi rời Old Trafford trong một cuộc làm sạch tuần này.

Cựu giám đốc bóng đá của United không dự định sẽ nghỉ việc lâu và đã trở thành mục tiêu của các đại lý muốn đại diện cho ông.