Nhân viên của Man Utd đang lo lắng về tương lai sau quyết định mới nhất của Sir Jim Ratcliffe

Bảo Ngọc
Sir Jim Ratcliffe có những kế hoạch lớn để làm thay đổi tại Manchester United, nhưng một số thành viên trong nhóm nhân viên đang lo lắng về việc mất việc làm sau khi John Murtough ra đi sớm

Các thành viên cấp cao tại Manchester United đang 'lo lắng' về tương lai của họ sau thông báo về sự ra đi của John Murtough.

Cựu giám đốc bóng đá của câu lạc bộ đã là đề tài của nhiều sự suy đoán căng thẳng kể từ khi người đứng đầu Ineos, Sir Jim Ratcliffe, tiếp quản các hoạt động thể thao tại Old Trafford sau khi mua lại 27,7% cổ phần của câu lạc bộ từ gia đình Glazer.

Việc ra đi của Murtough đã được xác nhận trong một tuyên bố của câu lạc bộ vào thứ Ba theo thỏa thuận hai bên. Ông đã ở lại United hơn 10 năm sau khi theo sau David Moyes đến Manchester - và nhiều nhân viên cấp cao khác được cho là sợ họ cũng có thể làm theo sau trong những tháng tới.

Một báo cáo mới từ The Mail đã tiết lộ rằng nhân viên đang chú ý rằng các thay đổi tiếp theo có khả năng xảy ra khi Dan Ashworth, lựa chọn chính của câu lạc bộ để lấp đầy vai trò giám đốc thể thao, chính thức tiếp quản, mặc dù vẫn chưa rõ lúc nào ông sẽ bắt đầu làm việc chính thức. Newcastle đang yêu cầu khoảng 20 triệu bảng tiền bồi thường cho cựu Giám đốc Hiệp hội Bóng đá và Brighton, người hiện đang ở trong thời gian nghỉ ngơi. Ashworth sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng tại Old Trafford bên cạnh Giám đốc điều hành mới Omar Berrada, người đã bị Manchester City săn đón từ đầu năm nay.

Hơn nữa, người đồng hành của Ratcliffe, Sir Dave Brailsford, đã đang đánh giá các hoạt động của câu lạc bộ kể từ khi Ineos đến và cũng có thể đề xuất các thay đổi như một phần của cấu trúc mới của United.

The Star tiết lộ tháng trước rằng chính Ratcliffe cũng có kế hoạch để giám sát việc cắt giảm lớn trong số lượng nhân viên của câu lạc bộ nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa các hoạt động. Ước tính có một phần tư tổng số nhân viên có thể bị ảnh hưởng bởi các kế hoạch này. Gần đây, Ratcliffe đã bổ nhiệm công ty tư vấn Interpath nhằm tái cấu trúc câu lạc bộ sau màn đêm. United hiện có gần 1200 nhân viên tổng cộng - nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong Premier League. Trong khi các thay đổi tiếp theo được dự kiến ngoài sân cỏ, có vẻ như Erik ten Hag sẽ tiếp tục nắm quyền dẫn dắt mặc dù có những tin đồn trái chiều trong những tháng gần đây.

Người Hà Lan đã chỉ đạo một mùa giải thứ hai thất vọng và được dự kiến Ineos có thể chọn thay đổi người quản lý. Tuy nhiên, Ten Hag đang được tính đến trong kế hoạch cho mùa giải tới và dự kiến sẽ được cơ hội làm việc trong cấu trúc mới của câu lạc bộ.