"Đừng làm trái tim anh đau" trở thành ca khúc Việt được nghe nhiều nhất trên Spotify Việt Nam

Sơn Tùng M-TP tiếp tục khẳng định vị thế "Ông hoàng nhạc Việt" khi ca khúc mới nhất "Đừng làm trái tim anh đau" gặt hái thành công vang dội trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến.

Ngày 21/6, bài hát này là ca khúc được nghe nhiều nhất trên Spotify Việt Nam, với 8,2 triệu lượt sau gần nửa tháng phát hành. Sức hút của bài hát đã khiến số lượng người nghe (monthly listeners) của Sơn Tùng M-TP tăng lên đến 1,8 triệu, vượt qua ca sĩ Wren Evans có 1,56 triệu người nghe vào tháng 1 sau khi ra mắt album "Loi choi".

son-tung-1718002580.jpg

Bài hát "Đừng làm trái tim anh đau" cũng đã giúp Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard Global Excl.US ở vị trí 162 vào ngày 19/6. Đây là sản phẩm thứ hai của Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong danh sách này, sau hit "Muộn rồi mà sao còn" năm 2021 (vị trí 126). Sơn Tùng M-TP là ca sĩ người Việt duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng quốc tế do tạp chí Billboard thống kê, ghi nhận sức hút của các ca khúc trên toàn cầu, không kể thị trường Mỹ.

MV của bài hát đạt 35 triệu lượt xem trên YouTube, đứng đầu trong danh sách video được xem nhiều nhất toàn cầu trong nhiều ngày, vào top thịnh hành ở Australia, Singapore, Hàn Quốc. Ngoài âm nhạc, vũ đạo trong MV cũng gây sốt, được khán giả hưởng ứng. Trên TikTok, nhiều bạn trẻ đã quay video, sáng tạo thêm vũ đạo với các bản remix, thu hút hàng triệu lượt xem. Trong MV, Sơn Tùng M-TP kết hợp với Cake (tên thật là Thatcha Kosolprapha), một biên đạo - giáo viên múa người Thái Lan.

Bài hát đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP với dòng pop, tương tự như các hit trước như "Nơi này có anh", "Có chắc yêu là đây", "Muộn rồi mà sao còn". So với các sáng tác gần đây của anh như "There’s no one at all", "Making my way", bài mới được phối khí đơn giản hơn, giúp ca sĩ thoải mái thể hiện chất giọng với lối hát bay bổng. Sơn Tùng M-TP đã sáng tác bài hát từ bốn năm trước, giữ kín thông tin cho đến ngày ra mắt. Qua bài hát, ca sĩ gửi gắm thông điệp: "Hãy mở rộng trái tim trước âm nhạc, chúng ta sẽ nhận lại những quả ngọt từ cuộc sống".