Dự đoán tỷ số, nhận định trận Chelsea - Sheff United (22h, 16/12)

Long Nguyễn
Chelsea sẽ tiếp đón đội bét bảng là Sheff United trên sân nhà tại vòng 17 ngoại hạng Anh.

chelsea-1702656938.jpeg

Nhận định Chelsea - Sheff United

Có rất nhiều vấn đề đang bao trùm ở một Chelsea đang chìm trong khủng hoảng. Họ đã thua 3 trong 4 trận gần đây nhất tại Premier League, nhưng vấn đề lớn nhất của Mauricio Pochettino là họ không thể thi đấu trước một hàng phòng ngự thấp nếu Sheff áp dụng chiến thuật này.

Chelsea đã kiểm soát bóng từ 65% trở lên trong sáu trận đấu ở Premier League mùa này. Họ đã thua bốn và chỉ thắng một lần. Đó là chiến thắng trên sân nhà trước Luton vào tháng 8.

Những trận thua đó bao gồm thất bại 0-1 trên sân nhà trước Nott'm Forest vào tháng 9, khi đội khách chỉ kiểm soát bóng được 24% và trận thắng gần đây nhất của Chelsea trước Everton, đội chỉ kiểm soát bóng 28%.

Vấn đề này có thể là do chiến thuật của Pochettino tập trung vào việc gây sức ép, chuyển đổi nhanh và chơi theo chiều dọc qua các tuyến, không điều nào trong số đó có thể thực hiện được trước một đội chơi phòng ngự lùi sâu và không bị cuốn vào lối chơi đó.

Số bàn thắng mong đợi (xG) của Chelsea có xu hướng khá cao trong những trận đấu này (ví dụ: 2,3 so với Forest), bỏ lỡ cơ hội có lẽ do hoàn toàn thất vọng với diễn biến của trận đấu.

Chỉ Brentford, Everton và Manchester United đã thi đấu kém hơn trước xG của họ ở mức độ lớn hơn Chelsea mùa này (-5,3) và họ có hai trong số năm cầu thủ lãng phí nhất giải đấu cho xG: Enzo Fernandez đứng đầu với -2,8 và Nicolas Jackson đứng đầu thứ ba, với -2,7.

Sheffield United chính xác là đội bóng mà Chelsea không muốn đối đầu. Chris Wilder đã khiến đội bóng này chơi kỷ luật và tập trung vào phòng thủ hơn, với việc Blades để thủng lưới ít nhất với 10 cú sút và ghi lại xGA thấp nhất của họ, 0,6, trong số mùa giải với chiến thắng 1-0 trước Brentford cuối tuần trước.

Trước trận đấu này, Chelsea đang xếp thứ 12 với 19 điểm. Trong khi đó, Sheff United đứng bét bảng khi mới chỉ dành được 8 điểm sau 16 trận.

Dự đoán: 1-1