Dự đoán tỷ số, nhận định trận Man City - Crystal Palace (22h, 16/12)

Long Nguyễn
Man City sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Etihad ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 17 ngoại hạng Anh.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-230048-1702656058.png

Man City liệu có thắng được Crystal Palace?

Chuỗi 4 trận không thắng của Man City đã kết thúc, nhưng sau khi để Luton đánh bại 1-0 ở phút bù giờ, còn quá sớm để nói rằng phong độ phập phù của thầy trò HLV Pep Guardiola đã kết thúc hay chưa.

Đó là bởi vì Crystal Palace là đội bóng 'ma quái' của Man City, một đối thủ mà HLV Pep Guardiola rất ngại đối đầu và khi thường xuyên chơi phòng ngự số đông, làm nản lòng các nhà vô địch và phản công để giành chiến thắng bất ngờ.

Kể từ khi Guardiola nắm quyền vào năm 2016, chỉ có MU thắng nhiều trận đấu tại giải VĐQG trước Man City, với 3 lần, hơn 2 của Crystal Palace.

Ở mùa giải 2021/22, Crystal Palace hòa 0-0 tại Selhurst Park và thắng 2-0 ở Etihad. Còn trong 2 cuộc đọ sức giữa hai đội ở mùa giải trước, Man City thắng cả 2 trận.

Một thống kê có thể khiến người hâm mộ Man City thêm phần lo lắng là 11 trong số 16 điểm của Crystal Palace dành được mùa này, tương đương 68,8% là giành chiến thắng trên sân khách, tỷ lệ cao nhất giải đấu.

Chiến thuật phòng ngự và phản công cổ điển của Roy Hodgson đã phát huy tác dụng vào cuối tuần trước, khi Crystal Palace dẫn trước Liverpool 1-0. Phải đến khi Jordan Ayew nhận thẻ đỏ thì tình thế mới đảo ngược giúp Liverpool dành chiến thắng.

Khác với Liverpool, Man City không có nhiều sự lựa chọn trên băng ghế dự bị và đang phải vật lộn để thay đổi cục diện khi mọi chuyện đi ngược lại với họ. Nếu Crystal Palace khởi đầu mạnh mẽ, nếu hàng thủ của Hodgson chơi chậm lại, hy vọng vô địch của Man City có thể bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, với tinh thần thoải mái sau chiến thắng ở Champions League và lợi thế sân nhà, Man City có thể vượt qua Crystal Palace để tiếp tục cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh mùa này.

Dự đoán: 2-0