Công ty giải trí K-Pop vấp phải phản ứng dữ dội vì tuyển thực tập sinh 7 tuổi

Công ty giải trí Hàn Quốc LeanBranding Entertainment mới đây đã gây tranh cãi khi đăng tải poster tuyển chọn thực tập sinh nữ. Điều khiến dư luận xôn xao là độ tuổi yêu cầu của công ty này, từ 7 đến 16 tuổi.

Công ty giải trí LeanBranding Entertainment mới đây đã gây tranh cãi khi đăng tải poster tuyển dụng thực tập sinh nữ với độ tuổi từ 7 đến 16 tuổi. Đây là lần đầu tiên một công ty K-Pop công khai tuyển dụng trẻ em ở độ tuổi quá nhỏ như vậy, khiến nhiều người hâm mộ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực mà việc thực tập ở độ tuổi này có thể gây ra cho trẻ em.

k-pop4-1705150799.jpg

Việc tìm kiếm những thực tập sinh trẻ tuổi không phải là điều mới mẻ trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop. Tuy nhiên, việc LeanBranding Entertainment tuyển dụng trẻ em ở độ tuổi quá nhỏ như vậy đã vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng việc thực tập ở độ tuổi này là không phù hợp và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các em nhỏ. Họ cũng lo ngại rằng các em sẽ bị đánh mất tuổi thơ và không có cơ hội được học tập, vui chơi như những đứa trẻ bình thường.

LeanBranding Entertainment là một công ty mới thành lập, nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý khi là công ty quản lý của Lim Seowon - một thí sinh nổi bật trong chương trình Universe Ticket. Lim Seowon cũng tham gia chương trình khi chỉ mới 12 tuổi và gây xôn xao dư luận khi bị cho là quá trẻ để tham gia một chương trình tìm kiếm ngôi sao K-Pop.

Việc LeanBranding Entertainment tuyển dụng thực tập sinh 7 tuổi đã cho thấy công ty này đang có những định hướng thiếu phù hợp với trẻ em. Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo cho các công ty giải trí khác trong việc tuyển dụng và quản lý thực tập sinh trẻ tuổi.