BTS: Jimin và Jungkook nhập ngũ, tạm ngừng hoạt động nhóm

Hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2023, hai thành viên cuối cùng của nhóm nhạc đình đám BTS là Jimin và Jungkook đã chính thức nhập ngũ, đánh dấu thời gian tạm ngừng hoạt động của cả nhóm.

jimin-jungkkok-1702380757.jpg

Hai thành viên cuối cùng của siêu nhóm nhạc K-pop BTS, Jimin và Jungkook, đã nhập ngũ vào ngày hôm nay (12/12)

Jimin và Jungkook sẽ cùng nhập ngũ tại một trại huấn luyện tân binh của Quân đội Hàn Quốc, một ngày sau khi hai thành viên khác là RM và V nhập ngũ ở một trại khác.

Với động thái này, cả 7 thành viên của nhóm sẽ tạm ngừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của nam giới Hàn Quốc.Theo quy định, nam giới Hàn Quốc khỏe mạnh phải phục vụ trong quân đội ít nhất 18 tháng. Dự kiến, Jimin và Jungkook sẽ xuất ngũ vào tháng 6 năm 2025.

Trước đó, 3 thành viên lớn tuổi hơn của BTS là Jin, J-Hope và SUGA đã nhập ngũ. Jin là người đầu tiên nhập ngũ vào tháng 12 năm 2022, và hiện đang phục vụ tại ngũ. J-Hope nhập ngũ vào tháng 3 năm 2023, và SUGA nhập ngũ vào tháng 7 năm 2023, với tư cách là nhân viên phục vụ xã hội.

Trong buổi phát trực tiếp trên Weverse vào tối thứ Hai, Jimin đã chia sẻ cảm xúc của mình trước khi nhập ngũ. Anh nói: "Tôi nghĩ sẽ được hỗ trợ rất nhiều nếu có thể nhập ngũ cùng Jungkook. Tôi sẽ trở lại sau khi làm tốt công việc".

Jungkook cũng đã có những chia sẻ trong buổi phát trực tiếp trên Weverse vào tối thứ Sáu cùng với các thành viên khác. Anh nói: "Đó là một cuộc sống bận rộn (cho đến nay). Tôi sẽ rời đi sau khi thực hiện những hoạt động vui vẻ nhờ có bạn. Tôi nghĩ quân đội là nơi mà đàn ông nhất định nên đến".

Trong video, các thành viên BTS cũng cho biết họ đã chuẩn bị nhiều nội dung đa dạng dành cho người hâm mộ. Jungkook nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều nên các bạn có thể mong chờ nó".

Việc BTS tạm ngừng hoạt động để các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều tất yếu đối với tất cả nam giới Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một tin buồn đối với người hâm mộ của nhóm nhạc này trên toàn thế giới.

Dù vậy, người hâm mộ vẫn có thể an tâm vì BTS đã chuẩn bị nhiều nội dung đa dạng để tiếp tục tương tác với người hâm mộ trong thời gian tạm ngừng hoạt động. Hy vọng rằng, BTS sẽ sớm trở lại với những sản phẩm âm nhạc mới và tiếp tục mang đến những màn trình diễn đỉnh cao cho người hâm mộ.