Arsenal đã giữ sạch lưới trận đấu liên tiếp thứ năm khi các bàn thắng của Bukayo Saka, Kai Havertz và Leandro Trossard mang về chiến thắng 3-0 trước Brighton, đưa họ lên ngôi đầu của Premier League.

Brighton 0-3 Arsenal: Các bàn thắng của Bukayo Saka, Kai Havertz và Leandro Trossard đưa Pháo thủ lên ngôi đầu Premier League

Bảo Ngọc

Manchester City đã vượt qua Arsenal và bằng điểm với Liverpool sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace vào buổi trưa thứ Bảy, nhưng đội bóng của Mikel Arteta đã có màn trình diễn xuất sắc để lên đỉnh bảng. Phòng thủ vững chắc của Arsenal đã có một khởi đầu lung lay trên bờ biển phía nam trước khi Saka giữ bình tĩnh từ chấm phạt đền với VAR không lật ngược quyết định sau khi Tariq Lamptey dường như đã chạm vào bóng trước khi đốt cháy Gabriel Jesus. Đội chủ nhà Brighton đã không thua trong 12 trận đấu ở nhà gần đây nhất và bắt đầu tăng cường áp đảo trong hiệp hai khi Arsenal bắt đầu mất kiểm soát cho đến khi Havertz, đang có phong độ cao, ghi bàn thứ 9 của mình trong Premier League mùa này.

skysports-kai-havertz-arsenal-6512935-1712503622.jpg

Trossard ghi bàn thắng thứ ba vào phút cuối cùng cho Brighton, đánh bại câu lạc bộ cũ của mình với một cú chip khéo léo để đảm bảo Arsenal sẽ vươn lên dẫn đầu một điểm. Arsenal đã có thể dẫn trước trong hai phút đầu tiên khi Gabriel không bị bám đối thủ và đánh đầu phạt góc của Martin Odegaard nhưng Brighton cũng có thể dẫn trước sau đó không lâu khi Julio Enciso sút cao và cú sút của Jakub Moder đi sát cột trái.

Saka là người kế tiếp bỏ lỡ, bẻ cong trái từ bên trong khu vực sau khi dễ dàng lấn sâu vào sau Pervis Estupinan và sau đó Bart Verbruggen nhảy sang phía trái để từ chối Jesus. Arsenal đã có vẻ lung lay ở đầu trận với Simon Adingra sút cao khi đặt được vị trí và Lamptey kiện mạnh để được hưởng penalty khi va chạm với David Raya trong khu vực.

Nhưng Pháo thủ đã bắt đầu gắn chặt lại và khiến cho đội chủ nhà phải mắc sai lầm, Lamptey lao vào gần Jesus và làm ngã tiền đạo, đang chơi vai trò cầu thủ cánh trái, trong khu vực. Saka đã im lặng các CĐV nhà bằng cách đặt quả phạt đền vào góc dưới bên trái.

Trước giờ nghỉ, vẫn còn công việc cho Raya phải làm, khi anh phải nhảy cao về phía trái để đẩy cú sút quả cầu xoáy của Enciso ra ngoài. Odegaard đã đe dọa ở đầu hiệp hai, buộc Verbruggen phải tiếp cận để từ chối cú sút mạnh của anh, nhưng Arsenal đã lúng túng trong việc giữ bóng và Brighton đang tích cực tạo đà cho đến khi Havertz ghi bàn. Jorginho tìm đường vào phía sau bên trái của Brighton và chuyền bóng để tiền đạo ghi bàn.

Trossard vào sân dưới tiếng huýt sáo từ các CĐV Brighton, người trước đây đã yêu mến anh. Anh buộc Verbruggen phải cản phá một pha cứu thua tốt ở thấp và sau đó vượt qua một cách rõ ràng trước khi nâng tỷ số lên 3-0.