Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu sau trận đấu với Luton, còn Pep Guardiola đã có quyết định đầy bất ngờ với cá nhân Erling Haaland khi gặp Aston Villa.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal lên đầu bảng, Pep có quyết định bất ngờ về Haaland trong ngày Foden lập hat-trick

Bảo Ngọc

Arsenal đã tiếp đón Luton trên sân nhà Emirates ở vòng 31 của Ngoại hạng Anh, và họ đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng. Bàn mở tỷ số đến từ Martin Odegaard ở phút 24, sau đó "Pháo thủ" nhân đôi cách biệt ở phút 44 khi trung vệ Daiki Hashioka của Luton phản lưới nhà sau pha căng ngang không may từ Smith Rowe.

Trong hiệp hai, Arsenal đã giảm nhịp độ và để cho Luton có cơ hội kiểm soát bóng hơn. Tuy nhiên, đội khách không thể tạo ra những pha tấn công nguy hiểm.

haaland-du-bi-17121866747182002977103-1712243667.webp

Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 2-0. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Arteta tạm thời chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 68 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và đã đá nhiều hơn một trận.

Ở sân Etihad, Man City cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa. Các cầu thủ của HLV Pep Guardiola đã mở tỷ số ở phút 11 do công của Rodri.

Aston Villa đã gỡ hòa ở phút 20 thông qua bàn thắng của Jhon Duran, nhưng đó cũng là tất cả những gì đội bóng của HLV Emery làm được. Phần còn lại của trận đấu thuộc về Phil Foden với cú hat-trick ấn tượng ở phút 45+1, 62 và 69.

Tổng cộng, Man City đã giành chiến thắng 4-1 trước Aston Villa. Điểm đặc biệt là Erling Haaland không tham gia trận đấu này và HLV Pep Guardiola đã tin tưởng vào Julian Alvarez. Tuy nhiên, Alvarez là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất với chỉ 6,3 điểm. Trận đấu còn lại giữa Brentford và Brighton đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.