Bất động sản "dậy sóng" ngược dòng thị trường chung

Trong ngày giao dịch kỷ lục của thị trường, cổ phiếu bất động sản đã thu hút sự chú ý khi vẫn duy trì đà tăng mạnh, mặc dù thị trường chứng khoán chung đang chịu đựng sức ép bán tháo với giá trị giao dịch gần 47.000 tỉ đồng.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc mạnh, với VN-Index giảm tới hơn 41 điểm, nhiều mã cổ phiếu giảm mạnh, thì các cổ phiếu thuộc dòng bất động sản vẫn giữ vững tăng trưởng. Đáng chú ý, có nhiều cổ phiếu như VRE, DPG, DIG, TCH đều ghi nhận sự tăng trần, trong khi đó các cổ phiếu khác như SCR, HQC, VIC, DXG cũng có đà tăng mạnh.

ck-1-1709962493.jpg

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc Nghiên cứu Phân tích khối Khách hàng cá nhân tại Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam, điều gì khiến cổ phiếu bất động sản "dậy sóng" trong ngày thị trường chao đảo? Ông Lâm cho rằng, kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp bất động sản, cùng với viễn cảnh mở bán dự án vào quý II, đã tạo nên sự hứng khởi và cải thiện bức tranh cho ngành này. Điều này cũng phản ánh một xu hướng luân chuyển dòng tiền từ các nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh sang nhóm bất động sản, do cảnh báo rủi ro vẫn tồn tại khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh ở mức 1.280 -1.300 điểm.

Bên cạnh đó, các cuộc họp của cơ quan quản lý để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản cũng được nhận định là có tác động tích cực tới thị trường chứng khoán. Ông Võ Kim Phụng - Phó phòng phân tích tại Công ty chứng khoán BETA cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù ngành bất động sản dân cư chưa thểo kịp nhưng cổ phiếu có thể tăng trước theo kỳ vọng, đặc biệt là cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng vững chắc.

Tóm lại, dòng tiền trên thị trường đang chuyển đổi giữa các nhóm ngành, và có dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự quan tâm đặc biệt đến cổ phiếu bất động sản trong bối cảnh thị trường chứng khoán chịu đựng áp lực từ nhiều phía.