Arsenal và Man City có thể lập kỷ lục ở Champions League

Bảo Ngọc
Mikel Arteta và đội của Pep Guardiola có thể góp phần làm nên lịch sử Champions League khi họ đối đầu với Bayern Munich và Real Madrid tương ứng trong trận lượt về tứ kết Champions League

Đến cuối tối thứ Tư, bốn đội cuối cùng còn lại trong Champions League sẽ được xác nhận và lịch sử có thể được viết tiếp trong quá trình này.

Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund đã giành vé vào bán kết sau khi cả hai đội đều giành chiến thắng trong các trận tứ kết của mình. Cả hai trận lượt về đều hấp dẫn, với đội bóng Pháp giành thắng lợi 4-1 trước Barcelona, giành tổng tỉ số 6-4.

Đội Barca đã có ưu thế sau khi giành chiến thắng 3-2 trên sân của PSG vào tuần trước. Tuy nhiên, các bàn thắng của Ousmane Dembele, Vitinha và một cú đúp của Kylian Mbappe đã đủ để loại đội bóng của Xavi ra khỏi giải đấu.

Ở Đức, Dortmund đã giành chiến thắng 4-2 trước Atletico Madrid, tiến vào vòng bán kết sau chiến thắng tổng tỉ số 5-4. Trong phút thứ 70, đội của Edin Terzic đã sắp phải dừng bước, nhưng các bàn thắng từ Niclas Fullkrug và Marcel Sabitzer đã đảo ngược tình thế. Trận đấu thứ hai sẽ diễn ra vào tối thứ Tư, với Arsenal làm khách của Bayern Munich trong khi Manchester City chào đón Real Madrid tại Etihad. Cả hai trận đấu đều rất căng thẳng sau các trận lượt đi hấp dẫn.

Arsenal hòa 2-2 với đội của Thomas Tuchel tại sân Emirates trong một trận đấu mà dẫn đầu thay đổi. Câu chuyện tương tự đã xảy ra ở trận đấu khác, khi đội của Pep Guardiola dẫn trước hai lần trên sân Bernabeu nhưng chỉ có thể hòa 3-3 với Real Madrid.

Nếu có hai bàn thắng được ghi trong các trận lượt về của các trận đấu nêu trên, vòng này sẽ trở thành vòng tứ kết Champions League có số bàn thắng cao nhất từ trước đến nay, vượt qua phiên bản 2003/04 của giải đấu. Với 29 bàn thắng được ghi cho đến nay, có vẻ như chắc chắn rằng, với cách mà các trận đấu trước đã diễn ra, kỷ lục 30 bàn thắng sẽ được phá vỡ. Trong mùa giải 03/04, đã có một số tổng tỉ số ấn tượng làm nên điều bất ngờ. Monaco tiến qua vòng bán kết sau khi kết thúc 5-5 với Real Madrid dựa trên luật bàn thắng sân khách (một luật đã bị loại bỏ từ đó). Chelsea loại bỏ đội Arsenal "bất khả chiến bại" với tỉ số 3-2.

Deportivo giành chiến thắng 5-4 trước AC Milan trong khi đội của Jose Mourinho, Porto, đánh bại Lyon 4-2 trên đường đến chức vô địch. "Người đặc biệt" tự phong cho mình đã đánh bại Monaco 3-0 trong trận chung kết, đó là một trong hai chức vô địch Champions League của ông khi còn là HLV của Chelsea, Inter Milan và Real Madrid.