Arsenal nhận được 2 triệu bảng thưởng chuyển nhượng từ Fulham

Bảo Ngọc
Fulham chỉ trả trước 3 triệu bảng cho thủ môn người Đức này, trong khi số tiền còn lại là phụ thuộc vào số lần ra sân của Leno

Thủ môn 32 tuổi này đã có những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi chuyển đến Craven Cottage và đã được thưởng với một hợp đồng mới đến tháng 7 năm 2027.

Đội của Marco Silva, hiện đang nhắm tới một vị trí trong top nửa trên bảng xếp hạng, đã chắc chắn sự tồn tại của mình vào Chủ Nhật khi họ hoàn thành một cú đúp đáng nhớ trước West Ham thông qua chiến thắng 2-0 tại London Stadium.

Leno đã đạt 9 trận giữ sạch lưới trong Premier League mùa này, chỉ kém thủ môn số 1 của Arsenal, David Raya (12 trận).

Gần bốn năm trước, Leno gặp chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận thua 2-1 đầy kịch tính của Arsenal trước Brighton, mở đầu cho dự án "Project Restart" vào tháng 6 năm 2020. Tuy nhiên, Mikel Arteta quyết định đổi mới khi ông ký hợp đồng với Aaron Ramsdale từ Sheffield United với giá 24 triệu bảng. Kể từ đó, thủ môn người Anh này đã mất vị trí của mình tại Emirates Stadium trong khi Leno hiện đang là một sự lựa chọn thường xuyên tại Craven Cottage.

Leno đã từng nói rằng anh "muốn đấu tranh cho vị trí của mình" tại Arsenal nhưng không thể khi Arteta quyết định là lúc để chuyển anh đi. Trong một cuộc phỏng vấn trung thực với The Times vào tháng 9, anh nói: "Vào đầu mùa 2021, chúng tôi đã thua ba trận đầu tiên và sau kỳ nghỉ quốc tế, bất ngờ có thông điệp là 'Chúng ta cần thay đổi cầu thủ và mang lại năng lượng tích cực'. Có một số lý do mà tôi không hiểu và tôi phải nói rằng, không may, điều tương tự đã xảy ra với Ramsdale."