Arsenal làm điều chưa đội bóng Anh nào làm được tại UEFA Champions League

Long Nguyễn
Arsenal đã giành được vé đi tiếp vào vòng 16 đội Champions League với chiến thắng đậm đà 6-0 trước RC Lens của Ligue 1 - và phá vỡ kỷ lục châu Âu.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-120500-1701325139.png

Arsenal đứng đầu bảng sau thắng lợi 6-0 trước Lens

Thắng lợi 6-0 trước RC Lens đồng nghĩa với việc Pháo thủ đã giành được suất vào vòng loại trực tiếp của Champions League với tư cách là đội nhất bảng B. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã hạ gục đối thủ ở Ligue 1 với 5 bàn thắng trong hiệp một, với những bàn thắng của Kai Havertz, Gabriel Jesus, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard. Trước khi Jorginho ấn định tỉ số với một quả phạt đền ở những phút cuối cùng.

Sau 7 năm vắng bóng ở giải đấu hàng đầu châu Âu, Arsenal sẽ là một trong những đội góp mặt ở vòng 16 đội cuối cùng của giải đấu sau Giáng sinh. Không những thế, đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh còn phá vỡ kỷ lục.

arsenal-1701325214.jpg

Chiến thắng 6-0 của Arsenal trước RC Lens là chiến thắng đậm nhất từ ​​trước đến nay của một đội bóng Anh trước đối thủ Pháp ở châu Âu

OptaJoe đã nêu trên mạng xã hội sau trận đấu rằng chiến thắng 6-0 của Arsenal là chiến thắng đậm nhất mà bất kỳ câu lạc bộ Anh nào có được trước một đối thủ Pháp trong một giải đấu ở châu Âu - một kỳ tích không hề nhỏ.

Sau khi chứng kiến ​​đội bóng của mình làm nên lịch sử, HLV Arteta đã nhanh chóng ca ngợi các cầu thủ của mình vì đã giúp họ lọt vào giai đoạn tiếp theo của Champions League “một cách đẹp đẽ”..

HLV người Tây Ban Nha nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Hôm nay là ngày tuyệt vời. Chúng tôi đã làm điều đó một cách đẹp đẽ. Chúng tôi đã ghi được năm bàn thắng vào lưới một đội bóng chơi rất tốt trong hiệp một. Và hoàn tất chiến thắng trong hiệp 2".

Tuy nhiên, HLV trưởng Arteta vẫn rất tỉnh táo khi đã nhanh chóng chỉ ra rằng trọng tâm của Arsenal sẽ nhanh chóng quay trở lại với các giải đấu trong nước. Pháo thủ hiện đang đứng đầu Premier League và đối đầu với Wolves vào Chủ nhật.