MU đau đầu khi phong độ của Andre Onana 'tuột dốc không phanh'

Long Nguyễn
Những sai lầm của Andre Onana trong trận hòa 3-3 đầy kịch tính của Manchester United với Galatasaray đã khiến đội bóng của Erik ten Hag đứng trước nguy cơ bị loại khỏi UEFA Champions League.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-113921-1701319202.png

Andre Onana tỏ ra chán nản sau trận đấu với Galatasaray

Ở Premier League mùa này, Onana đã giữ sạch lưới 5 trận, cùng thành tích với Sam Johnstone của Crystal Palace và Nick Pope của Newcastle. Tuy nhiên, thủ thành người Cameroon đang mắc rất nhiều sai lầm tai hại ảnh hưởng đến kết quả của MU.

Nhiều người cho rằng, Onana dường như chỉ là cái bóng khi anh còn khoác áo Inter Milan. Trước đó, thủ thành này đã chuyển đến Premier League với giá 50 triệu bảng sau màn trình diễn ấn tượng tại Serie A.

"Tôi nhớ, khi Inter có trận đấu ở vòng 16 đội với Porto, Onana đã giữ chân họ trong trận đấu đó với những pha cứu thua xuất sắc. Nhưng cậu ấy đã mắc nhiều sai lầm hơn trong mùa giải này với MU sau ba tháng thi đấu.", chuyên gia của TNT Sports James Horncastle.

Chuyên gia này cũng tin rằng, phong độ tệ hại tại MU của Onana là vì chính bản thân thủ thành này.

“Tôi nghĩ một phần là do chính cậu ấy. Nhưng đó thực sự là một điều đau đầu, bởi vì cậu ấy chắc chắn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm ngoái. Tôi nghĩ thậm chí với giá 50 triệu euro, MU đã mua được cậu ấy với giá hời, bởi vì tôi nghĩ cậu ấy sẽ phá kỷ lục thế giới cho một thủ môn xuất sắc như vậy, ngay cả trong trận chung kết Champions League.”, chuyên gia này chia sẻ thêm.

anh-chup-man-hinh-2023-11-30-luc-085606-1701309495.png

MU đứng trước nguy cơ bị loại khỏi UEFA Champions League

Sau trận hòa Galatasaray với sai lầm của Onana, HLV Erik ten Hag của MU đã từ chối đổ lỗi cho bất kỳ cầu thủ nào của mình về kết quả này.

“Luôn luôn là tôi và tôi chịu trách nhiệm về việc này,” ông nói.

Hiện tại, MU đang đứng cuối bảng A. Nếu muốn đi tiếp tại UEFA Champions League, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ phải đánh bại Bayern Munich tại Old Trafford trong trận đấu cuối cùng và hy vọng rằng Copenhagen và Galatasaray sẽ cầm hòa trong trận đấu còn lại.