YG Entertainment đã chi bao nhiêu tiền để gia hạn hợp đồng tham gia các hoạt động nhóm của BLACKPINK?

Trong một sự kiện nổi bật vào tháng 12/2023, YG Entertainment đã chính thức xác nhận việc gia hạn hợp đồng của BLACKPINK để tiếp tục tham gia các hoạt động nhóm dưới trướng của công ty. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về số tiền mà YG Entertainment đã chi để gia hạn hợp đồng này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng Tám, không có tin tức nào về việc các thành viên đã gia hạn với YG Entertainment, khiến người hâm mộ không chắc chắn về tương lai của nhóm. Trong suốt những tháng tiếp theo, công ty liên tục trấn an người hâm mộ rằng các cuộc đàm phán với các thành viên đang diễn ra.

blackpink22-1711096485.jpg

Trong một thông báo được chờ đợi từ lâu, vào tháng 12/2023, YG Entertainment đã xác nhận việc gia hạn các hoạt động nhóm của BLACKPINK dưới trướng công ty. Tuy nhiên, nó đã được tiết lộ rằng các thành viên cá nhân đã chọn khám phá các lựa chọn khác cho nỗ lực solo của họ.

Vào ngày 21 tháng 3, báo cáo kinh doanh của YG Entertainment đã được Dịch vụ Giám sát Tài chính công bố. Báo cáo tiết lộ các tài sản khác nhau mà công ty nắm giữ cũng như chi phí của họ vào năm 2023.

Dựa trên báo cáo, cư dân mạng đã suy ra chi phí YG Entertainment phải trả để gia hạn hợp đồng với các thành viên BLACKPINK cho các hoạt động nhóm của họ.

blackpink-33-1711096486.png

Một cư dân mạng chia sẻ trong một cộng đồng trực tuyến nổi tiếng: "Khi xem xét tài sản vô hình, có vẻ như chi phí mua lại mới là 41,185 tỷ KRW (30,86 triệu USD) thanh toán trước đã được thực hiện vào năm 2023. Xem xét số tiền đáng kể khoảng 41,2 tỷ KRW (30,9 triệu USD) tiền thanh toán trước có được thông qua các hợp đồng độc quyền mới giữa YG và các nghệ sĩ YG vào năm 2023, rất có thể phần lớn số tiền này liên quan đến phí gia hạn của BLACKPINK chứ không phải là các thỏa thuận mới với BABYMONSTER".

Cư dân mạng tiếp tục: "Nếu bạn kiểm tra danh sách nghệ sĩ, bạn có thể thu hẹp những người đã ký hợp đồng độc quyền mới với YG và gia hạn hợp đồng với YG vào năm 2023. Với danh sách các nghệ sĩ mà YG Entertainment quản lý vào năm 2023, việc xác định những người đã ký hợp đồng độc quyền mới hoặc có hợp đồng được gia hạn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết. Từ những gì được biết, BLACKPINK và BABYMONSTER là những nghệ sĩ duy nhất có hoạt động hợp đồng vào năm ngoái. Vì vậy, ước tính rằng chỉ riêng phí gia hạn của BLACKPINK sẽ vượt quá ít nhất 30 tỷ KRW (22,5 triệu USD)".

Cư dân mạng nói thêm, "Chi phí khấu hao hàng năm là 5,5 tỷ won (4,1 triệu) cho thấy dự đoán rằng những lần gia hạn này có thể kéo dài thời hạn hợp đồng 7 năm."

Người đăng bài ước tính YG Entertainment đã gia hạn hợp đồng nhóm với BLACKPINK với giá khoảng 10 tỷ KRW cho mỗi thành viên (7,5 triệu USD).

Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận: "Wow, giá trị của họ quá cao mặc dù đó là gia hạn hợp đồng cho các hoạt động nhóm", "Hãy phát hành album mới", "Nếu chỉ có 10 tỷ KRW cho mỗi thành viên, các thành viên về cơ bản đã gia hạn vì lòng trung thành vì YG có thể dễ dàng kiếm lại số tiền đó chỉ từ một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK", "Họ cần phải làm một buổi hòa nhạc, "Không phải nên gia hạn hợp đồng chỉ trong 3 hay 4 năm?" "Tôi rất ghen tị, tôi muốn được trả nhiều như vậy", "BLACKPINK, hoạt động nhóm nhiều hơn", "Họ kiếm tiền nhưng họ chỉ cho họ nhiều như vậy?" "Tôi chắc chắn sẽ đi đến buổi hòa nhạc tiếp theo", "Tôi không nghĩ đây là chính thức. Chỉ là một phỏng đoán", "Wow, 10 tỷ KRW để gia hạn hợp đồng..." và "Tôi hy vọng họ thực hiện nhiều hoạt động nhóm."