Blackpink lập kỷ lục mới với "How You Like That" trên Spotify

"How You Like That" của Blackpink đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt stream trên Spotify, trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop đạt được thành tích vang dội này.

Sau gần 4 năm kể từ khi phát hành, "How You Like That" của Blackpink đã lập kỷ lục mới khi trở thành ca khúc đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop đạt mốc 1 tỷ lượt stream trên Spotify. Mặc dù Blackpink đã tạm ngừng hoạt động gần 2 năm, nhưng vẫn tiếp tục thăng hoa trên Spotify, thể hiện sức mạnh của mình trong ngành âm nhạc toàn cầu và đánh dấu một thành tựu quan trọng khác cho nghệ sĩ Hàn Quốc trên sân khấu quốc tế.

blackpink-1710308120.jpeg

Vào ngày 12 tháng 3, "How You Like That" của Blackpink đã vượt qua 1 tỷ lượt stream trên Spotify, trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop đạt được mốc này. Ca khúc này được phát hành vào tháng 6 năm 2020, và mất gần 4 năm để đạt được kỷ lục này.

Nó không chỉ là kỷ lục trong Kpop mà còn là ca khúc thứ hai của một nghệ sĩ nữ đạt được thành tích này, sau ca khúc solo "Money" của Lisa (Blackpink). Với sa mạc này, Blackpink cùng với Fifth Harmony và Spice Girls trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất trong lịch sử có bài hát đạt 1 tỷ stream trên Spotify.

how-you-like-that-1710308120.jpg

Mặc dù Blackpink phát hành ít sản phẩm âm nhạc so với nhiều nhóm nhạc nữ Kpop khác trong suốt 7 năm hoạt động, nhưng họ vẫn thu hút nhiều người nghe và đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Blackpink hiện đứng thứ hai về lượng người nghe hàng tháng trên Spotify, chỉ sau Fifty Fifty.

Truyền thông quốc tế đã nhiều lần khen ngợi Blackpink là nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới. Năm ngoái, Blackpink đã gây ấn tượng mạnh khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đảm nhận vai trò headliner tại lễ hội âm nhạc hàng đầu của Mỹ, Coachella.

Vào cuối năm 2023, cả bốn thành viên của Blackpink đã quyết định không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment, trong khi vẫn tiếp tục ký hợp đồng nhóm. Hiện tại, Jennie, Lisa và Jisoo đã lần lượt thông báo việc thành lập các công ty riêng để phát triển sự nghiệp solo của mình.