Blackpink khẳng định vị thế ‘ Nữ hoàng Youtube’ với Mv thứ 15 vượt 600 triệu lượt xem

Nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop Blackpink một lần nữa khẳng định vị thế "nữ hoàng YouTube" với thành tích ấn tượng mới.

Theo thông báo từ YG Entertainment vào ngày 21 tháng 3 năm 2024, MV "Shut Down" - ca khúc chủ đề trong album dài thứ 2 "Born Pink" của Blackpink - đã cán mốc 600 triệu lượt xem trên YouTube vào lúc 0:55 sáng cùng ngày. MV được ra mắt vào ngày 16 tháng 9 năm 2022, đạt được thành tích này chỉ sau khoảng 1 năm 6 tháng. Đây là MV thứ 15 của Blackpink đạt được cột mốc 600 triệu lượt xem.

blackpinjk-1711011765.jpg

"Shut Down" là một bản hip-hop ấn tượng lấy mẫu từ "La Campanella" của Paganini, kết hợp nhịp điệu mạnh mẽ với màn trình diễn violin sắc nét từ bản gốc. MV "Shut Down" cũng sở hữu mức chi phí sản xuất cao nhất lịch sử YG Entertainment vào thời điểm ra mắt, mang đến hình ảnh hoành tráng và thu hút. Ca khúc này cũng đã ghi dấu ấn khi trở thành bài hát K-pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Spotify - nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới.

Tính đến nay, Blackpink sở hữu tổng cộng 45 video với hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, tổng số lượt xem nội dung tích lũy vượt qua 35,2 tỷ. Kênh YouTube chính thức của nhóm hiện có 93,2 triệu người đăng ký, dẫn đầu danh sách nghệ sĩ nam và nữ trên toàn thế giới.