Virgil van Dijk thừa nhận Liverpool đã "hoàn toàn mở cửa" khi họ bị đánh bại 3-0 bởi Atalanta tại Anfield

Bảo Ngọc
Cựu tiền đạo của West Ham Gianluca Scamacca ghi bàn ở hai bên của giờ nghỉ cho đội bóng Italy, sau đó họ thêm bàn thứ ba vào cuối trận qua công của Mario Pasalic

Liverpool đã bị đánh bại một cách rõ ràng khi họ trượt lần đầu tiên tại Anfield kể từ khi thua 5-2 trước Real Madrid ở Champions League vào tháng Hai năm ngoái.

Van Dijk buồn rầu cho biết với TNT Sports: "Rõ ràng đó không phải là một trận đấu tuyệt vời. Một buổi tối thất vọng rất, rất nhiều. Quá nhiều sai lầm cá nhân và chúng tôi đã bị trừng phạt vì điều đó. Cảm giác rất tồi tệ.

"Với hệ thống đánh dấu người mà họ thực hiện, chúng tôi phải thi đấu tốt hơn nhiều. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi phải thi đấu tốt hơn và mạnh mẽ hơn. Các khoảng trống được mở ra và họ đã trừng phạt chúng tôi ngay lập tức."

Mặc dù thất bại, người Hà Lan đã kêu gọi đồng đội của mình hãy nhìn về phía trước vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League và trận lượt về tại Bergamo vào tuần tới.

"Một đêm rất thất vọng đối với tất cả chúng ta nhưng chúng ta không thể trì hoãn nó quá lâu," anh tiếp tục. "Chúng ta cần mọi người hãy nhìn về phía trước vào một trận đấu lớn nữa (trước Crystal Palace vào Chủ Nhật). Chúng ta phải chuyển hướng trở lại để có được kết quả.

"Chúng ta đã hoàn toàn mở cửa. Điều quan trọng hơn là chúng ta đã để thủng lưới vì chúng ta mất bóng ở những khu vực khó khăn. Đó là một cú đau. Nhưng điều đó không thể làm chúng ta nản lòng. Chúng ta phải phản ứng rất nhanh chóng.

"Điều đó đau lòng tất nhiên. Chúng ta đã không thua ở đây trong một thời gian dài. Nhưng chúng ta không nên bóp méo sự công bằng của họ. Họ đã trừng phạt chúng ta vì lỏng lẻo trong việc giữ bóng. Chúng ta vẫn có cơ hội ghi một hoặc hai bàn và không may là chúng ta không thể làm được.

"Nếu bạn không tin, thì không có ý nghĩa khi đi đến Italy. Chúng ta đã tự làm cho mình khó khăn khi đi đến đó với tỷ số 3-0. Nhưng cách để phản ứng lại là bằng cách giành chiến thắng trong trận đấu vào cuối tuần. Chúng ta cần mọi người hãy chuyển hướng trở lại. Sau đó chúng ta có thể tập trung vào việc ghi ít nhất bốn bàn ở đó."