Thua sốc Royal Antwerp, Barca vẫn đi tiếp với tư cách nhất bảng

Long Nguyễn
Royal Antwerp giành chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Barcelona, ​​​​trong khi Porto đánh bại Shakhtar Donetsk để dành vé vào vòng loại trực tiếp.

anh-chup-man-hinh-2023-12-14-luc-070246-1702512175.png

Barca lại gây thất vọng

Đón tiếp Barca trên sân nhà, Antwerp bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2 nhờ công của tiền vệ Arthur Vermeeren.

Phải đến cuối thời gian của hiệp 1, thầy trò HLV Xavi mới tìm được bàn quân bình tỷ số. Trong một pha phản công, Torres dón đường chuyền của đàn em Lamine Yamal và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần gỡ hoà 1-1.

Sau giờ nghỉ, Antwerp lại tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Barca để tái lập thế dẫn điểm. Phút 56, cú đá của tiền đạo người Hà Lan Vincent Janssen đã không cho thủ thành Barca cơ hội nào.

Barcelona tưởng rằng đã tự cứu mình khỏi một kết quả đáng xấu hổ khi Marc Guiu gỡ hòa trong những phút bù giờ của hiệp 2. Nhưng một lần nữa, Antwerp khiến các cổ động viên nhà ngây ngất khi George Ilenikhena khi toả sáng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 93.

Thua trận, Barca vẫn dành vé vào vòng loại trực tiếp với tư cách nhất bảng H. Porto nối gót đội bóng xứ Catalan khi vượt qua Shakhtar Donetsk 5-3 ở trận đấu cùng giờ.