Tăng Duy Tân thắng lớn tại Làn Sóng Xanh 2023

Tối 24/1, lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 26 đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Đây là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam, được tổ chức thường niên bởi Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH).

Tại lễ trao giải năm nay, Tăng Duy Tân là nghệ sĩ được vinh danh nhiều nhất với 4 giải thưởng: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (Bật tình yêu lên, Cắt đôi nỗi sầu), Bài hát hiện tượng (Cắt đôi nỗi sầu) và Nam ca sĩ được yêu thích nhất.

Đây là một thành công lớn đối với Tăng Duy Tân, đặc biệt là sau khi anh vừa giành giải Mai Vàng 2023 ở hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất. Tăng Duy Tân đã thể hiện sự khiêm tốn và trân trọng khi dành phần phát biểu của mình cho nhạc sĩ Hiếu Bae và nhà sản xuất Drum7 - những người đồng sáng tác ca khúc Bật tình yêu lên.

tang-duy-tan-1706170040.jpg
Tăng Duy Tân là nghệ sĩ được vinh danh nhiều nhất với 4 giải thưởng

Ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Văn Mai Hương cũng có một chiến thắng thuyết phục với 4 giải thưởng: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm, Sự kết hợp xuất sắc (cùng Grey D, Trung Quân), Nữ ca sĩ được yêu thích nhất.Văn Mai Hương đã có một năm 2023 thành công rực rỡ với album Minh tinh. Album này đã giúp cô gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có giải Âm nhạc Cống hiến.

van-mai-huong1-1706169968.jpg
Nữ ca sĩ được yêu thích nhất - Văn Mai Hương
van-mai-huong2-1706169968.jpg

Ngoài ra, Grey D cũng là một nghệ sĩ nổi bật tại Làn Sóng Xanh 2023 với 4 giải thưởng: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm, Sự kết hợp xuất sắc (cùng Văn Mai Hương, Trung Quân), Ca khúc được yêu thích trên radio (Đưa em về nhà, cùng Chillies).

Nhìn chung, Làn Sóng Xanh 2023 đã ghi nhận những thành công của các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là những gương mặt mới như Tăng Duy Tân, Grey D. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.