Phương Mỹ Chi gây bất ngờ với 5 đề cử Làn Sóng Xanh 2023

Phương Mỹ Chi lần đầu tham gia Làn Sóng Xanh, nhận năm đề cử trong 10 hạng mục nhờ album "Vũ trụ cò bay".

Tối 27/12, lễ công bố đề cử Làn Sóng Xanh lần thứ 26 đã diễn ra tại TP.HCM. Phương Mỹ Chi gây bất ngờ khi dẫn đầu danh sách đề cử với 5 hạng mục, bao gồm: Nữ ca sĩ của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Album của năm, MV của năm và Sự kết hợp xuất sắc.

pmc1-1703494603.jpg
Phương Mỹ Chi

Đây là lần đầu tiên Phương Mỹ Chi được đề cử tại Làn Sóng Xanh. Trước đây, cô chủ yếu theo đuổi dòng nhạc dân ca, không phù hợp với tiêu chí của giải thưởng. Tuy nhiên, trong năm 2023, Phương Mỹ Chi đã quyết định chuyển hướng sang nhạc trẻ và gặt hái được nhiều thành công.

Album "Vũ trụ cò bay" của Phương Mỹ Chi ra mắt vào tháng 7/2023 đã tạo nên hiệu ứng tích cực trên thị trường âm nhạc. Album gồm 10 ca khúc mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Tôi rất biết ơn tình cảm của khán giả, hội đồng thẩm định đã ghi nhận nỗ lực cá nhân. Tôi sẽ cố gắng mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa trong năm 2024".

Làn Sóng Xanh 2023 còn ghi nhận sự bùng nổ của thế hệ ca sĩ gen Z. Hầu hết các hạng mục đều xuất hiện gương mặt trẻ, thậm chí là tân binh làng nhạc. Wren Evans, tlinh, HIEU THU HAI, Tăng Duy Tân... cạnh tranh tại Album của năm, Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Hòa âm phối khí.

Năm nay, giải thưởng mở rộng thêm hạng mục mới - Nhà sản xuất của năm - ghi nhận đóng góp phía sau, tạo thành công cho các sản phẩm. Bảng đề cử hiện tại có Touliver, Hứa Kim Tuyền, DTAP, 2pillz, itsnk.

Ngoài ra, chương trình đã công bố sớm giải thưởng "Thành tựu" cho diva Mỹ Linh.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 26 sẽ diễn ra vào ngày 24/01/2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.