Nữ ca sĩ malaysia bị fan cuồng sát hại dã man

Ca sĩ Xu Jialing, 26 tuổi, người Malaysia, đã bị sát hại dã man vào ngày 18/12/2023 bởi một fan cuồng. Hung thủ, 44 tuổi, là người hâm mộ của Xu Jialing trong suốt 8 năm qua.

nu-ca-si-malaysia-1703320392.jpg

Nữ ca sĩ Xu Jialing bị fan cuồng sát hại sau khi thông báo chuyện kết hôn với người này

Hung thủ là một người đàn ông 44 tuổi, là fan của Xu Jialing suốt 8 năm. Trước đó, anh ta đã nhiều lần theo dõi, quấy rối nữ ca sĩ. Xu Jialing đã từng cố gắng tránh mặt hung thủ, nhưng anh ta vẫn không từ bỏ.

Vào ngày xảy ra vụ án, hung thủ đã dụ Xu Jialing đi ăn tối với lý do muốn thảo luận về một bài hát. Tại nhà hàng, hai người đã xảy ra cãi vã và hung thủ đã dùng dao đâm Xu Jialing nhiều nhát vào ngực, lưng và tim.

Sau khi sát hại Xu Jialing, hung thủ đã cố gắng mang thi thể cô về nhà riêng, nhưng bị cảnh sát bắt giữ sau 8 tiếng điều tra. Tại thời điểm bị bắt, hung thủ vẫn còn trong trạng thái hoảng loạn và tự nhận mình là bạn trai của Xu Jialing.

Theo luật hình sự Malaysia, hung thủ có thể phải đối mặt với án tử hình hoặc ngồi tù 40 năm.

Trước một ngày bi kịch xảy ra, Xu Jia Ling và bạn trai của mình đã cùng chụp ảnh cưới và chuẩn bị cho hôn lễ sắp diễn ra vào đầu năm sau.

Sáng 19-12, anh trai của Jialing tổ chức một cuộc họp báo, bày tỏ sự đau buồn sâu sắc sau cái chết của em gái và kêu gọi các nhân chứng ra trình báo, với hy vọng làm sáng tỏ động cơ gây án và đưa nghi phạm ra trước pháp luật. Anh trai của Xu Ji Ling phủ nhận tin đồn hung thủ chi nhiều tiền chiều chuộng cô.

Sau khi Jialing qua đời, bạn trai của cô đã bày tỏ sự đau buồn sau khi đột ngột mất đi vợ sắp cưới.

"Anh cảm thấy biết ơn khi em đã đến và sưởi ấm trái tim anh. Anh đã không thể ngừng khóc khi nghĩ về những khoảnh khắc hạnh phúc của chúng ta. Thế giới của anh đang dần sụp đổ, anh thực sự rất nhớ em" - anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Vụ việc đau lòng trên đã gây chấn động giới giải trí và nhất là với những người yêu mến nữ ca sĩ, họ vô cùng phẫn nộ trước hành động máu lạnh của tên sát nhân.Nhiều người nghi ngờ fan nam này ra tay sát hại Xu Ji Ling vì hâm mộ cô một cách mù quáng, không muốn cô kết hôn với bạn trai.