Tả bác tổ trưởng dân phố ngắn gọn Tập làm văn lớp 5

Tả bác tổ trưởng dân phố thuộc đề bài Tả một người ở địa phương em sinh sống, với các bài văn mẫu sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn tả người của mình thêm sinh động. Sau đây là Tả bác tổ trưởng dân phố ngắn gọn Tập làm văn lớp 5.

1. Tả bác tổ trưởng dân phố Tập làm văn lớp 5 hay:

Mẫu 1:

Bác Quyết là tổ trưởng dân phố của xóm tôi. Năm nay bác khoảng 50 tuổi.

Vì sống trong quân đội nên ngoại hình và cách cư xử của bác mang dáng dấp rất điển hình của một quân nhân. Thân hình của bác cao và mảnh khảnh nên có thể nhận thấy bác ngay từ xa. Tóc bác đã điểm bạc, ngả màu của gió và sương giá, một phần vì cuộc đời của bác đã cống hiến hết mình cho đơn vị, đồng đội và đất nước. Nác có nước da ngăm ngăm đen nhưng rắn rỏi. Khuôn mặt bác vuông chữ điền, hai gò má nhô cao, bị sạm đi vì nắng gió. Lông mày bác rậm và có nhiều nếp nhăn quanh mắt, nhưng đôi mắt của bác thì lại ánh lên vẻ cương nghị nhưng cũng nhân hậu và ấm áp. Đôi mắt đã chứng kiến biết bảo ​​những khoảnh khắc lịch sử của cuộc đời dân tộc. Ánh nhìn ấy luôn trầm tĩnh và xa xăm. Giọng nói của bác có đặc trưng là trầm và khàn. Chỉ cần nghe giọng thôi cũng biết đó là bác Quyết rồi.

Bác lúc nào cũng luôn mặc vest lịch sự, nhất là khi đến từng nhà làm chuyện công tác hay trong những buổi họp của xóm. Bác luôn vui vẻ và hòa đồng với mọi người. Bác có cách nói chuyện rất duyên, với những câu chuyện cười hài hước khiến cả người lớn và trẻ em đều thích nghe bác nói. Tuy nhiên, Bác vô cùng nghiêm túc trong công việc, tuân thủ nghiêm ngặt nội quy của khu phố và làm gương cho người. Bác luôn quan tâm đến những người xung quanh, hỏi thăm và động viên người khác, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Bác kêu gọi mọi người trong xóm quyên góp để giúp đỡ. Bác luôn là người làm việc hợp tình hợp lý như vậy nên mọi người đều yêu quý bác. Tôi rất yêu quý và kính trọng bác Quyết.

Mẫu 2:

Mọi người trong khu phố của tôi đều yêu quý và kính mến bác Hải, một bác tổ trưởng dân phố đầy trách nhiệm.

Nhà tôi rất gần nhà bác Hải nên ngày nào cũng có thể gặp bác. Bác có dáng cao và gầy, có lẽ bác đã khoảng năm mươi tuổi rồi. Mái tóc màu xám được chải chuốt kỹ lưỡng để lộ vầng trán cao, rộng. Khuôn mặt bác gầy gầy mà cương nghị, nghiêm túc nhưng ẩn sau đó là sự thân thiện. Đôi mắt bác luôn nhìn xa xăm, ánh lên vẻ hiền từ, hòa nhã. Bác thường mặc áo sơ mi kaki màu xanh đơn giản. Bác Hải từng là một người lính chiến đấu trên chiến trường. Khi trở lại cuộc sống thời bình, mọi người đều kính trọng bác vì nghị lực sống và sự chân thành dù bác đã bị mất đi một cánh tay trong chiến tranh. Bác không chỉ nhiệt tình vận động, kêu gọi người dân hưởng ứng các hoạt động như bảo vệ môi trường, hỗ trợ người dân miền Trung mà còn quan tâm, giúp đỡ một số gia đình khó khăn ở khu vực lân cận.

Nhờ sự nỗ lực của bác mà đường phố trong khu phố luôn được xanh, sạch, đẹp. Bác cũng là người luôn động viên, khuyến khích các em nhỏ trong xóm học tập thông qua những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa nhằm khuyến khích việc học tập của các bạn. Không chỉ vậy, bác còn là người đảm bảo trật tự và an ninh, xoa dịu xung đột và mâu thuẫn, giữ cho cuộc sống luôn được vui vẻ và đoàn kết giữa mọi người. Nhờ đó mà mối quan hệ giữa những người hàng xóm trở nên thân thiết hơn từng ngày. Tôi luôn ngưỡng mộ bác Hải, là một bác tổ trưởng gương mẫu của xóm chúng tôi. Tôi thầm biết ơn bác vì đã luôn nỗ lực hết mình để làm cho cuộc sống ở xóm nhỏ chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn.

2. Tả bác tổ trưởng dân phố ngắn gọn Tập làm văn lớp 5 đặc sắc:

Mẫu 1:

Ở tổ dân phố Quyết Thắng nơi gia đình tôi ở, bác Nam được mọi người bầu làm tổ trưởng. Tôi rất ấn tượng với bác vì bác ấy luôn mang theo một chiếc mũ cối khi chúng tôi gặp nhau trên phố.

Bác Nam là một người đàn ông trung niên năm nay đã bước sang tuổi 40, cao ráo, vạm vỡ, đặc biệt là bắp tay và bắp chân to và chắc giống vận động viên. Bác là quân nhân nên dáng đi mang đậm phong cách quân nhân, rất chững chạc và nghiêm túc. Bác Nam với khuôn mặt vuông, đôi lông mày rậm trông rất thân thiện mỗi khi cười. Không một đứa trẻ nào trong xóm là không biết hay không yêu mến bác. Bác Nam không chỉ quan tâm đến quyền lợi và chế độ của trẻ em trong tổ dân phố mà còn thích trêu chơi đùa với chúng. Bác là một người rất vui tính và bác Nam giống như một người cha và một người bạn thân của chúng tôi vậy. Không chỉ vậy, bác còn là người vô cùng cẩn thận và chu đáo. Khi tổ xóm có việc, bác đích thân đến gõ cửa từng nhà để thông báo, chuyển tải thông tin đến mọi người.

Tôi quý bác Nam nhiều lắm. Tôi hy vọng bác luôn khỏe mạnh và tiếp tục là tổ trưởng tổ dân phố của chúng tôi.

Mẫu 2:

Bác Khánh là tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình tôi sinh sống. Năm nay bác khoảng 50 tuổi.

Hồi học lớp một, bác đã là tổ trưởng ở đây rồi. Điều này là do tôi thường thấy bác đến thăm nhà hàng xóm và đôi khi thu tiền để quyên góp cho các mục đích công cộng hay gọi điện cho hàng xóm và yêu cầu họ dọn dẹp kỹ lưỡng. Bác Khánh luôn bận rộn với các sự kiện của khu phố, và mẹ tôi thường nói rằng làm lãnh đạo khu phố vất vả nhưng không có lãi. Một người đảm nhận vai trò lãnh đạo khu phố phải hết sức tận tâm và có trách nhiệm với hàng xóm của mình để có thể làm việc lâu như vậy. Trên thực tế, thứ bảy hàng tuần bác Khánh đều đến để nhắc nhở mọi gia đình dọn dẹp để đường phố luôn sạch đẹp. Bác cũng đã nhiều lần cảnh báo người dân cẩn thận vì một số người vô tình vẩy nước ra đường, có thể ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Nếu đèn đường bị hỏng thì bác thay ngay. Có một vài người bán vật liệu xây dựng đổ rác bừa bãi trên hè phố, bác đến và yêu cầu họ dọn dẹp ngay lập tức. Có những gia đình khác trong khu phố đang gặp khó khăn, bác Khánh khuyến khích hàng xóm quyên góp dù nhiều dù ít có thể để giúp họ vượt qua những khó khăn này. Ai trong khu phố cũng tôn trọng bác. Bố mẹ tôi cũng rất quý trọng bác Khánh. Bố mẹ tôi nói bác là người đã làm rất nhiều việc để khu phố của chúng tôi thành một khu phố văn hóa. Tôi quý bác lắm. Đôi khi tôi giúp bác mời bà con trong phố đi dọn dẹp hoặc mời mọi người đến họp mặt.

3. Tả bác tổ trưởng dân phố Tập làm văn lớp 5 ấn tượng:

Khu phố nơi tôi ở có rất nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống sinh hoạt và trật tự khu phố luôn được tuân thủ nghiêm ngặt. Điều này có được chủ yếu là nhờ sự nỗ lực của bác Ba, tổ trưởng tổ dân phố. Bác Ba năm nay đã ngoài 50 tuổi. Nhà bác ngay đầu xóm nên mỗi sáng hoặc tối tôi đều có dịp nhìn thấy bác đi dọc con đường dài của khu phố vừa quan sát vừa chào hỏi mọi người. Bác có đáng người cao gầy. Mỗi khi làm việc để duy trì trật tự trong khu phố, người ta thường thấy bác mặc bộ quần áo màu xanh đậm giống như áo lính. Bộ quần áo được vợ bác là ủi ôm lấy thân hình hơi gầy của bác. Bác thường hay đội chiếc mũ cối. Bác rất tốt bụng nhưng cũng rất nghiêm khắc và đáng sợ khi Bác la mắng những người vi phạm nội quy.

Khuôn mặt bác Ba dài, gò má hằn những nếp nhăn do tuổi tác. Tuy nhiên, đôi mắt đen sáng của bác vẫn rất tinh anh. Bác có thể đọc sách và báo không cần đeo kính mà không gặp vấn đề gì. Sống bác mũi cao và thẳng, miệng luôn mím lại như đang suy nghĩ điều gì đó. Mặc dù trông có vẻ nghiêm khắc nhưng bác thực ra là một người rất thân thiện. Nếu ai gặp khó khăn xin bác đều rất sẵn lòng giúp đỡ.

Nhờ có bác và đội trật tự mà khu phố luôn sạch đẹp và kỷ luật. Khu phố của tôi đã nhiều lần được công nhận là khu phố văn hóa. Tôi và mọi người trong thị trấn đều rất yêu quý và kính trọng bác Ba.

Thích

Bình luận