Bài văn tả công viên lớp 5 ngắn gọn và hay nhất

Tả cảnh công viên bao gồm bài văn hay, đặc sắc miêu tả cảnh công viên. Nhằm giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả cảnh vật. Sau đầy là một số bài văn mẫu Bài văn tả công viên lớp 5 ngắn gọn và hay nhất.

1. Bài văn tả công viên lớp 5 ngắn gọn nhất:

Công viên gần nhà tôi trông thật đẹp vào một buổi sáng mùa hè. Đó là một vẻ đẹp tràn đầy sức sống và sự thoải mái.

Dưới ánh nắng nhẹ nhàng nhưng ấm áp của buổi sáng, toàn bộ công viên giống như một thiên đường tươi sáng. Cây sữa, cây phượng, cây bàng cao có tán lá xanh mướt rung chuyển những chiếc lá nhỏ để xua tan cái lạnh. Những chú chim nhỏ cũng quan sát tiếng lá xào xạc rồi thức dậy, bò ra khỏi tổ, dang rộng đôi cánh, bay vòng quanh và hót vang. Vườn hoa ven đường của công viên cũng nở rộ. Hoa hồng nhung sáng đẹp, hoa cúc tím thanh tú, hoa huệ trắng thanh nhã, cát cánh xinh đẹp. Mỗi bông hoa đều đẹp, tươi tắn và thu hút nhiều ong bướm. Có một hồ nước lớn ở trung tâm của công viên. Nhờ đó, công viên trở nên thông thoáng, mát mẻ. Xung quanh hồ có những dãy ghế dài và dụng cụ tập thể dục đơn giản. Mọi người luôn đến công viên để chơi. Đôi khi để tập thể dục, đôi khi để trò chuyện và vui chơi.

Tôi thực sự thích công viên gần nhà tôi. Mỗi sáng tôi đều dậy sớm chạy bộ ở công viên rồi về nhà chuẩn bị đi học.

2. Bài văn tả công viên lớp 5 hay nhất:

Khu phố của tôi vừa xây dựng một công viên mới. Tuy không quá lớn nhưng ai cũng yêu thích vì màu xanh của nó.

Công viên được xây dựng ngay giữa phân khu, rộng hơn sân trường cấp hai của cô Hải một chút. Thay vì xây hàng rào xi măng trong công viên, người ta trồng một hàng dâm bụt dài xung quanh, được cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt. Hoa dâm bụt có màu đỏ tươi và nở quanh năm tạo nên không khí vô cùng vui tươi. Bên trong công viên có nhiều cây xanh cao như hoa phượng, hoàng yến, sấu... được trồng xen kẽ để tạo bóng mát. Những luống hoa nhỏ được trồng ngay dưới gốc cây tạo thành những vòng hoa hồng, thược dược, hoa đồng tiền, mẫu đơn... Trong đó, đệp nhất và ấn tượng nhất vẫn là đài phun nước lớn ở giữa với ba tần nước chảy rất êm tai. Ưu điểm lớn của công viên là có đường chạy dọc theo hàng rào rợp bóng mát để mọi người có thể chạy bộ. Và có rất nhiều không gian mở để tập thể dục và biểu diễn nghệ thuật giữa những tán cây cao.

Công viên này chắc chắn là nơi được mọi người yêu thích và lựa chọn làm chỗ để nghỉ ngơi sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

3. Bài văn tả công viên lớp 5 đặc sắc nhất:

Mỗi cuối tuần, tôi cùng bố dậy sớm để ra công viên tập thể dục khi trời còn hơi mờ mờ tối. Chạy bộ xong, hai cha con ngồi trên ghế dài ngắm bình minh.

Khi bầu trời le lói một vài ánh sáng của buổi bình minh nhưng vẫn chưa sáng hẳn, sương mù lan khắp nơi, trên từng ngọn cây, ngọn cỏ và cả không khí chúng ta hít thở. Cả công viên như chìm vào trong im lặng tĩnh lặng, đâu đó vang lên tiếng hót nhẹ nhàng của một chú chim vô danh… Bài hát như giọt nước mắt xuyên thấu tâm hồn và làm rạng đông buổi sáng. Cũng có rất nhiều người đến đây tập luyện như tôi và bố tôi. Có người đạp xe, chạy bộ và có ông bà tập yoga. Mặt hồ thì không một gợn sóng, cái mát lạnh của gió thổi vào mặt khiến tôi càng tỉnh táo hơn. Sau hơn ba mươi phút chạy quanh hồ, tôi nghỉ ngơi trên chiếc ghế đá cũ. Cây cối vẫn đứng bất động như đang ngủ. Sau đó, những tia nắng đầu tiên từ phía đông xuyên qua đám sương mù như những mũi tên sắc nhọn và phá tan chúng trong tích tắc. Ánh sáng hồng, vàng, vàng huyền ảo tỏa ra xung quanh mặt trời mọc. Những tia nắng chiếu xuống trái đất càng mãnh liệt hơn, chẳng bao lâu sau mặt trời cũng xuất hiện hùng vĩ. Ông mặt trời như vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, cởi chiếc chăn hơi xám và khoác lên mình chiếc áo sơ mi sáng sủa, tươi tắn, đầy nắng. Những mảnh sương dạng giọt rải rác trên thảm cỏ xanh. Điều này làm cho bãi cỏ trở nên tỏa sáng rực rỡ hơn khi mặt trời chiếu vào. Khuôn mặt của người đi tập thể ducj trở nên rõ ràng hơn và tiếng cười của họ nghe cũng sống động hơn. Gió bắt đầu thổi qua công viên, cuốn theo mọi thứ từ tiếng lá xào xạc đến tiếng gợn sóng trên mặt hồ, cuốn vào tóc người chạy. Đèn trong công viên đã tắt hoàn toàn, nhiều người tụ tập lại để chào nhau và chúc nhau một ngày mới. Có rất nhiều loài chim vô danh khác đang thêm nốt nhạc vào nhạc cụ của thiên nhiên...

Buổi sáng mà được ngắm công viên và cảm nhận sự khởi đầu của ngày mới sẽ tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết cho công việc của bạn, đồng thời giúp bạn thư giãn và trải qua một ngày cuối tuần tuyệt vời.

4. Bài văn tả công viên lớp 5 ấn tượng nhất:

Nhà tôi nằm cạnh một công viên lớn, ông tôi và tôi thường đi dạo ở đó.

Chiều chủ nhật hoàn toàn khác với những buổi chiều khác. Công viên dường như đông đúc hơn và có nhiều người đến hơn. Bên hàng rào, bên những hàng cây đại thụ, các cô chú bước những bước ngắn vội vã, mồ hôi lấm tấm trên trán và chiếc áo thể thao trắng tinh ướt sũng. Một số ông già ngồi trên những chiếc ghế đá trước bồn hoa hồng và trò chuyện đủ thứ chuyện trong cuộc sống. Gần lối vào, các em bé ngồi trên những con thú nhún được mẹ cho ăn cơm. Một nhóm trẻ em la hét, rượt đuổi nhau quanh hồ; Đôi khi bọn trẻ dừng lại, nhặt đá ném xuống hồ, sau đó người bảo vệ hét lên và cảnh báo. Lập tức cả nhóm biến mất sau những tán cây. Không khí mát mẻ, gió thổi vi vu, ông nội và tôi ngồi trên chiếc ghế dài dưới giỏ lan. Chúng tôi trò chuyện trong khi thưởng thức đậu phộng luộc và ngắm hoa lan.

Công viên ở trung tâm thành phố là một nơi rất thư giãn và thân mật. Những điều này làm giảm ô nhiễm không khí, là nơi tụ tập để nghỉ ngơi, thư giãn và mang lại cho thành phố một màu xanh mát mẻ. Tôi tự nhủ sẽ huy động bạn bè để giữ cho công viên luôn sạch đẹp.

5. Bài văn tả công viên lớp 5 điểm cao:

Trong kỳ nghỉ hè, bố mẹ đưa tôi đến lăng Bác Hồ, sau đó cả gia đình đến thăm công viên Bách thảo gần đó, và tôi thực sự ấn tượng với khung cảnh ở công viên này.

Khi bước vào cổng, tôi rất ngạc nhiên khi thấy công viên tuy không rộng lắm nhưng lại được bao phủ bởi cây xanh tươi mát. Khi bước vào đây, dường như sự ồn ào, náo nhiệt của Hà Nội đã dừng lại trước cửa, bạn cảm thấy hoàn toàn im lặng và thư thái. Công viên có những ngọn đồi, những khu rừng nhỏ và hồ nước. Diện tích nhỏ của công viên là nơi sinh sống của nhiều loài cây quý hiếm cao tới hai hoặc ba người, cùng những giỏ chứa đầy hoa lan và cây cảnh đầy màu sắc. Công viên có những ngọn đồi nhỏ phủ cỏ xanh và hồ nước trong xanh như pha lê với những đài phun nước hoạt động. Hai bên đường, những chiếc ghế đá sạch sẽ xếp sát nhau để người dân ngồi nghỉ, thư giãn. Khung cảnh nơi đây yên bình làm sao!

Các hoạt động vui chơi giải trí của người dân ở công viên rất sôi động. Phụ nữ tập thể dục, con gái tập thể dục nhịp điệu, học sinh chạy nhảy và nói chuyện ầm ĩ. Công viên có sân chơi dành cho trẻ em, nơi bạn có thể chơi xích đu, cầu trượt, giày trượt patin,… đều là những trò chơi thú vị và bổ ích. Hòa mình vào không gian xanh mát vui đùa, tôi thấy yêu cuộc sống và thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Tôi thực sự thích công viên Bách Thảo vì sự thanh bình nhưng cũng rất vui nhộn. Tôi đang cố gắng học tập để bố mẹ có thể đưa tôi đến thăm nơi này lần nữa.