Tả bố em đang làm vườn hay nhất Tập làm văn lớp 5

Tả bố em đang làm vườn được sưu tầm, biên soạn bao gồm những bài văn hay, chọn lọc giúp các em học sinh hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả nói chung và văn tả hoạt động của người nói riêng, hoàn thành tốt các bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 5. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

1. Tả bố em đang làm vườn hay nhất:

Cuối tuần vừa qua là ngày chủ nhật cuối cùng của năm 2020 nên bố tôi đã dành chút thời gian để chăm sóc cho khu vườn nhỏ của gia đình chuẩn bị đón chào năm mới.

Sáng hôm ấy, bố dậy sớm, tập thể dục và ăn sáng cùng gia đình. Nhưng sau bữa tối, thay vì đọc báo như thường lệ, bố lại về phòng thay đồ. Bố mặc bộ quần áo tối màu. Tôi không biết nó có màu gì nhưng trông giống như vỏ cây quế. Bố mang đôi ủng màu xanh đậm ở chân và đôi tay đeo găng tay làm vườn màu xám. Bố cầm một cái cuốc nhỏ, một cái là cuốc và cái còn lại là cào. Phần trang bị thế là đã sẵn sàng. Bố háo hức đi ra khu vườn nhỏ trước nhà. Tôi thích thú chạy ra xem bố đang làm việc ngoài vườn như thế nào.

Khi bố bước vào vườn, lúc đầu bố nghiêm túc đứng đó nhìn bao quát cả khu vườn. Khu vườn đầy lá rụng và cỏ dại chỉ mới sau một tháng không dọn dẹp. Như đã quyết định phải làm gì, bố liền đi tới góc vườn và bắt đầu cắt cỏ. Bố nhổ những cái cây nhỏ đã mọc thành bụi. Bố lấy một chiếc cuốc nhỏ đào lên những cái cây lớn có bộ rễ chắc khỏe. Bố làm việc cẩn thận và tỉ mỉ. Chỗ nào bố đi qua cũng không còn một cọng cỏ nào mọc trên mặt đất. Làm đến đâu, bố cũng dùng một cái cào nhỏ để cào cỏ và lá khô vun lại thành một đống cao. Bố trông không khác gì một người làm vườn thực thụ, không giống với hình ảnh thư sinh thường thấy. Sau một hồi loay hoay, bố gom hết cỏ và lá khô thành một đống lớn ở góc vườn. Khu vườn đã trở nên rất đẹp. Sau đó bố lấy ra một chiếc bao lớn từ chiếc túi nhỏ bên hông rồi xúc hết cỏ và lá khô vào đó. Mỗi lần một nắm và chẳng bao lâu tất cả đã được cho hết vào trong túi. Bố lấy chiếc túi ra và bỏ vào thùng rác trước nhà. Dọn dẹp xong, bố quay lại ngồi trên ghế trong vườn, ngắm nhìn khu vườn vừa dọn dẹp. Dù trời rất lạnh nhưng mặt bố lại lấm tấm mồ hôi. Đó là bởi vì bố đã làm việc rất chăm chỉ. Nhưng bố không có vẻ mệt mỏi hay buồn ngủ chút nào. Tôi có thể nhìn thấy niềm vui và niềm tự hào lớn lao trong mắt của bố.

Nhờ có bố mà cả khu vườn giờ đã trở nên thật đẹp đẽ. Những cành cây tươi tốt đung đưa lá nhẹ nhàng như đang cảm ơn người thợ bậc thầy. Vào lúc đó, những ánh nắng buổi sáng cuối mùa đông đã đến kịp để chung vui. Những tia nắng ấy chiếu sáng khuôn mặt bố tôi, khiến những giọt mồ hôi còn khô lấp lánh như pha lê. Đó chính là kết tinh của niềm vui lao động.

Nhìn thấy khu vườn sạch đẹp, tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi hy vọng buổi làm vườn tiếp theo sẽ sớm đến để dùng được đồng hành cùng bố tôi trong công việc tuyệt vời và đầy ý nghĩa này.

2. Tả bố em đang làm vườn điểm cao:

Buổi sáng hôm ấy, tôi cố ý thức dậy sớm hơn thường lệ, sau một đêm ngon giấc, tôi nhẹ nhàng mở cửa sổ. Hình ảnh bố tôi đứng giữa khu vườn rộng của nhà làm việc mới đẹp làm sao.

Bố tôi đang hì hục cuốc xới đất. Dù mới sáng sớm, là buổi sáng mùa thu nên hơi lạnh nhưng áo của bố đã thấm đẫm mồ hôi rồi. Bố quái những lưỡi cuốc chắc nịch xuống đất. Theo chuyển động của lưỡi cuốc, từng lớp đất được nâng lên, không còn chỗ cho cỏ dại mọc lên. Sau khi dùng cuốc cày được một lúc, bố thấy đất tơi xốp nên dùng tay nhổ cỏ dại rồi đặt sang một bên.

Bố làm việc chăm chỉ đến nỗi không nhận thấy mặt trời đã bắt đầu ló dạng ở phía chân trời. Khu vườn nhỏ xinh của gia đình tôi giờ đã sạch cỏ dại. Bố lấy tay lau những giọt mồ hôi trên trán. Khi mặt trời chiếu xuyên qua và in bóng của bố trên mặt đất, có cảm giác như bố đang làm một công việc gì đó thật vĩ đại chứ không chỉ đơn thuần là trồng cây bình thường nữa.

Bố bắt đầu trồng cây. Đầu tiên, bố dùng cuốc chia đất tơi xốp thành những ô vuông đều nhau. Sau đó, những ô vuông này được rắc phân bón và phủ lên một lớp đất mỏng. Cuối cùng bố đặt các cây con vào hố vừa được tạo ra và và phủ đất lên. Sau khi làm xong, bố quay đi tìm chiếc bình tưới nước, tưới nước cho tất cả cây trồng trong vườn, cả cây mới trồng và cây đã trồng lâu năm. Những giọt nước trắng rơi trên cây lấp lánh như những viên ngọc quý.

Khu vườn của gia đình tôi trông thật rực rỡ và đẹp đẽ hơn bao giờ hết, với những hàng cây đung đưa trong gió như muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với bố. Bố tôi mỉm cười hài lòng và duỗi người một chút, ngắm nhìn thành quả nỗ lực của mình. Những bông hoa xinh đẹp với nhiều màu sắc khác nhau đang nở rộ, những chú ong và bướm đang chơi đùa hút mật. Khu vườn của gia đình tôi trông thật giống như khu vườn cổ tích được bố tôi chăm sóc và bảo vệ. Ông mặt trời to, tròn, vàng óng đang thả rơi xuống thế gian những đồng tiền nhỏ xinh xuống trần gian như phần thưởng cho công sức của bố.

Tôi chợt cảm thấy, hình ảnh của bố tôi khi đang làm việc thật đẹp đẽ và ấn tượng biết bao. Tôi tự nhủ mình sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng mong đợi của bố và xứng đáng là con gái yêu của bố.

3. Tả bố em đang làm vườn ấn tượng:

Những buổi chiều mát mẻ, bố em thường ra vườn chăm sóc cây. Những cây ăn quả bố em trồng đang trong quá trình ra hoa và kết trái. Em liền đi theo bố và xem bố làm việc trong vườn như thế nào. Bố em đã ngoài 40 nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh và hăm hở làm vườn như một thanh niên đôi mươi. Tóc bố vẫn đen tuyền, không có sợi tóc bạc nào. Tóc bố được cắt ngắn và gọn gàng. Khuôn mặt vuông chữ điền của bố ánh lên tình yêu to lớn đối với khu vườn. Đôi mắt bố to và đẹp, sáng ngời nhiệt huyết với công việc. Bàn tay của bố rất to, cánh tay khỏe và có cơ bắp cuồn cuộn. Chiều nay bố làm công việc bón phân và tưới nước cho cây. Nhân dịp này, bố gieo thêm hạt cải. Bố mặc quần đùi, áo sơ mi ngắn tay cũ bạc màu rồi xách cuốc ra vườn và không quên dặn em mang theo bao phân NPK.

Bố xách chậu nước tưới vào gốc cây rồi rải phân NPK xuống đất cách thân cây khoảng 8 tấc. Bố cuốc đất xung quanh gốc và tưới nước lần hai để đảm bảo đất vừa thấm. Bón phân cho cây xong, bố xách cuốc ra khoảng đất trống. Bố đã dùng cuốc xới chỗ này từ mấy ngày trước nên giờ bố chỉ cần dùng cuốc băm và đập cho tới đất. Bàn tay bố di chuyển lên xuống nhịp nhàng theo nhịp cuốc. Bố vừa cuốc vừa đi giật lùi lại một lúc cho đến khi luống đất đã được băm tớ xốp. Tiếp theo bố dùng cào để cào cỏ. Em lấy cỏ ra khỏi ki-ốt và đổ vào thùng rác. Rồi em chạy về thì thấy bố đang gieo hạt cải. Bố mở túi hạt cải và khéo léo rải đều trên mặt đất. Sau đó bố dùng bình hoa tưới nước lên luống đất. Bố tưới nhẹ một lượng nước vừa đủ để cho hạt cải nảy mầm và lên lá. Bố vừa nói vừa xoa hai tay vui vẻ. “Nào, vài ngày nữa chúng ta sẽ có bắp cải để ăn!” Em vâng dạ và giúp bố gói bình tưới nước, cuốc, xẻng vào nhà. Chiều chủ nhật trôi qua thật êm ả và vui vẻ.

Bố em đã làm việc cả tuần nhưng bố dùng những ngày nghỉ để trồng rau và chăm sóc cho khu vườn. Bố nói đó là sở thích lành mạnh và vận động nhẹ nhàng. Lao động trí óc ở văn phòng rất căng thẳng và bố coi việc trồng cây là một thú vui. Em sẽ giúp bố tưới nước và bắt côn trùng cho cây cải. Có những loại rau sạch tự trông, em có thể được thưởng thức những món rau ngon với gia đình của mình và khi vườn cũng mang đến cơ hội cho cả nhà em cùng làm việc vui vẻ.