'Sleep' của nam diễn viên quá cố Lee Sun-kyun giành giải Phim hay nhất tại liên hoan phim kinh dị Pháp

Bộ phim kinh dị Sleep, với sự tham gia của nam diễn viên quá cố Lee Sun Kyun, đã giành được giải Phim hay nhất tại liên hoan phim kinh dị thường niên của Pháp.

Ngày 29 tháng 1 năm 2024, bộ phim kinh dị "Sleep" của đạo diễn Jason Yu đã giành được giải Grand Prix tại Liên hoan phim kinh dị quốc tế Gerardmer lần thứ 29, diễn ra ở Pháp. Đây là một vinh dự lớn cho điện ảnh Hàn Quốc, đặc biệt là khi bộ phim được trình chiếu sau khi nam diễn viên chính Lee Sun-kyun qua đời vào tháng 12 năm 2023.

sleep-1706515676.jpg
Bộ phim kinh dị "Sleep" của đạo diễn Jason Yu đã giành được giải Grand Prix tại Liên hoan phim kinh dị quốc tế Gerardmer lần thứ 29, diễn ra ở Pháp

"Sleep" kể câu chuyện về một cặp vợ chồng mới cưới, Hyun Soo (Lee Sun-kyun) và Soo Jin (Jung Yoo Mi). Cuộc sống của họ trở nên kinh hoàng khi Hyun Soo bắt đầu có những hành vi kỳ quái khi đang ngủ. Anh ta thường xuyên đi ra ngoài nhà mà không nhớ gì, và thậm chí còn trở nên bạo lực với Soo Jin.

Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đặc biệt là về diễn xuất của Lee Sun-kyun và Jung Yoo Mi. Nhà phê bình điện ảnh người Pháp Jean-Pierre Lavoignat đã gọi đây là "một bộ phim kinh dị xuất sắc, với những cảnh quay đáng sợ và diễn xuất xuất sắc."

lee-sun-kyun-1706515748.jpeg
Nam diễn viên chính Lee Sun-kyun qua đời vào tháng 12 năm 2023

"Sleep" là bộ phim thứ hai của Hàn Quốc giành được giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim kinh dị Gerardmer. Trước đó, bộ phim "Janghwa, Hongryeon" của đạo diễn Kim Jee-woon đã giành giải Grand Prix vào năm 2004.

Với chiến thắng này, "Sleep" tiếp tục khẳng định vị thế của điện ảnh Hàn Quốc trong dòng phim kinh dị. Bộ phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc.