Kẻ tống tiền nam diễn viên Lee Sun-kyun bị bắt giam sau khi anh qua đời

Một người phụ nữ bị tình nghi tống tiền nam diễn viên Lee Sun-kyun đã bị bắt giam vào ngày 27 tháng 12, vài giờ sau khi nam diễn viên được phát hiện đã chết trong một vụ tự sát rõ ràng.

Người phụ nữ, được xác định là A, 28 tuổi, đã bị bắt giữ bởi Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul sau khi cô không xuất hiện tại Tòa án quận Inch để xem xét nội dung lệnh bắt giữ. Ở Hàn Quốc, xem xét nội dung lệnh bắt giữ là một quá trình trong đó một cá nhân mà cảnh sát muốn bắt giữ có thể trình bày vụ việc của mình trước thẩm phán.

photo-2-17037295004801636644783-1703752699.jpg

Cảnh sát ban hành lệnh bắt giữ nhân tình Lee Sun Kyun sau khi người phụ nữ này tìm cách bỏ trốn

Cô ấy đã bị tạm giam sau song sắt trước khi xem xét lệnh theo lịch trình, sẽ diễn ra vào lúc 2:30 chiều Thứ Năm.

Nghi phạm bị buộc tội tống tiền nam diễn viên quá cố và tống tiền anh 50 triệu won (38.700 USD). Lee khai rằng anh đã bị nghi phạm và một nữ tiếp viên 29 tuổi của một quán bar cao cấp đe dọa, cho biết cả hai đã tống tiền anh tổng cộng 350 triệu won.

Lee đã trải qua ba đợt thẩm vấn của cảnh sát bắt đầu từ ngày 28 tháng 10 vì cáo buộc sử dụng ma túy, trong đó anh ta khẳng định mình vô tội. Ngôi sao phim Ký Sinh Trùng nổi tiếng thế giới khẳng định đã bị nữ tiếp viên nói trên lừa uống loại thuốc mà anh tưởng là thuốc ngủ.

Vào tháng 11, Lee có kết quả âm tính trong cả xét nghiệm thuốc thử được thực hiện trong quá trình điều tra của cảnh sát và phân tích ma túy toàn diện trong phòng thí nghiệm đối với các mẫu tóc của Cơ quan Pháp y Quốc gia.

Sau cuộc thẩm vấn qua đêm kéo dài 19 giờ gần đây nhất vào Chủ nhật, Lee nói thông qua luật sư của mình rằng nên sử dụng máy kiểm tra nói dối để xác định xem ai, giữa Lee và nghi phạm, đã nói sự thật.

Tuy nhiên, Lee đã không thể tiếp tục cuộc điều tra của mình vì anh đã tự tử trong xe hơi vào ngày 27 tháng 12.

le-tang-1703752223.jpg

Nam diễn viên Lee Sun-kyun tự tử vào ngày 27/12

Việc Lee Sun-kyun qua đời là một cú sốc lớn đối với ngành giải trí Hàn Quốc. Anh là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của đất nước, với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar Ký Sinh Trùng.

Cái chết của Lee Sun-kyun đã làm dấy lên cuộc tranh luận về nạn bắt nạt trực tuyến ở Hàn Quốc. Nhiều người tin rằng những lời buộc tội sai trái về việc sử dụng ma túy đã góp phần khiến anh ta tự sát.

Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết sẽ giải quyết vấn đề bắt nạt trực tuyến. Bộ Tư pháp đã chỉ định một nhóm chuyên gia để nghiên cứu các cách thức cải thiện luật pháp và chính sách liên quan.