Quang Hải - Chu Thanh Huyền và lùm xùm với studio ảnh cưới: ồn ào "tưởng chụp free nhưng lại đòi tiền"

Trong những ngày gần đây, sự việc giữa Quang Hải và Chu Thanh Huyền với một studio ảnh cưới nổi tiếng đã gây ra nhiều tranh cãi và chú ý.
quang-hai-1-1712390906.jpg

Trước ngày tổ chức tiệc cưới vào ngày 6/4, cặp đôi này bất ngờ gặp phải một vụ drama liên quan đến ảnh cưới với một studio ảnh cưới nổi tiếng. Đây chính là studio đã chụp ảnh cho họ từ loạt ảnh cưới ngoại cảnh, pre-wedding, đám hỏi đến tiệc cưới chính tại Đông Anh (Hà Nội).

Vụ việc bắt đầu khi chủ studio công khai thông tin về việc nhận 70 triệu đồng từ Quang Hải và xoá toàn bộ ảnh. Người này còn viết: "Cuộc sống quá khó khăn, buộc người ta phải lựa chọn giữa tiền và ảnh, và tôi đã chọn tiền". Điều này đã khiến cư dân mạng phản đối gay gắt.

434763903-820750643419270-2369084931566716245-n-1712390908.jpg

Chu Thanh Huyền sau đó tuyên bố không quan tâm đến vụ việc, trong khi đại diện truyền thông của Quang Hải lên tiếng giải thích rõ hơn về tình hình. Cả hai bên đã quyết định chấm dứt hợp tác và Quang Hải đã thanh toán tiền, yêu cầu studio gỡ ảnh xuống.

Trong livestream mới nhất vào tối ngày 4/4, Chu Thanh Huyền lên tiếng khi được hỏi về vụ việc lùm xùm với studio chụp ảnh. "Mọi người ơi vụ đấy mình không biết đâu. Mấy bạn cứ bình luận vụ ảnh đó, mình không biết gì hết. Thật đấy, mình không quan tâm. Việc của 2 vợ chồng là cứ làm tốt việc của mình, còn việc ai nói gì thì nói, người ta cứ tự lên nói chứ bọn mình có nói gì đâu. Nói chung vợ chồng mình đâu quan tâm", người đẹp cho hay.

Bà xã Quang Hải cũng cho biết thêm cô rất bận rộn nên không quan tâm quá nhiều tới thị phi. “Buổi trưa của mình, bữa cơm trưa ăn còn chưa hết, chẳng có thời gian ngồi ăn cơm, vừa ăn vừa livestream vừa làm việc. Nên mình không quan tâm đến những việc khác đâu. Ăn còn không dám ăn nhanh hay ăn nhồm nhoàm sợ mọi người nói dù vẫn còn đang đói”, Chu Thanh Huyền nói trong livestream.

Chu Thanh Huyền không nhắc gì thêm tới sự việc. Cô chỉ đăng clip ông xã Quang Hải trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp CLB Công An Hà Nội chiến thắng trong trận đấu vừa qua với đội bóng SLNA.

Làm dịch vụ lên mạng nói bóng gió khách - tâm lý "chụp free" vì nổi tiếng: Ai đúng ai sai?

quazng-hai-1-1712390907.jpg
quang-hai-1712390907.jpg

Sau khi xảy ra sự việc và động thái của các bên, cư dân mạng đã để lại nhiều ý kiến trái chiều.

Một phe cho rằng phía Quang Hải - Chu Thanh Huyền đã làm đúng, việc studio sử dụng hình ảnh của cặp đôi để đăng tải tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội để PR cho studio là sai. Ngoài ra hành động đăng ảnh chuyển khoản và nói bóng gió khách hàng cũng chưa hợp lý:

- Kể cả người không nổi tiếng không muốn hình ảnh của họ bị đăng công khai ở bất cứ đâu khi chưa có sự cho phép của họ thì bên bạn cũng phải đồng ý. Đằng này khi hình ảnh đó có giá trị, người ta kiếm được tiền từ hình ảnh thì đương nhiên bạn không được dùng miễn phí rồi.

- Nhận tiền xóa ảnh rồi thì thôi chứ lên status làm gì hả studio? Chuyện không có gì cho đến khi studio lên status khịa khách. Làm dịch vụ như vậy là dở rồi.

- Mặc định người nổi tiếng khác cho studio sử dụng hình ảnh là Quang Hải cũng phải cho? Quyền hình ảnh cá nhân người ta không thích thì không cho thôi.

- Mình không phải người nổi tiếng mà studio muốn đăng ảnh mình cũng phải xin phép. Đây là người nổi tiếng họ không muốn dùng ảnh miễn phí thôi.

Phía ngược lại, một bộ phận dân mạng lại khẳng định studio không sai. Những người này cho rằng dù Quang Hải là người nổi tiếng thì khi sử dụng dịch vụ cũng phải trả tiền, không nên có tâm lý "free". Bên cạnh đó phía studio cũng đã giảm giá cho Quang Hải và Chu Thanh Huyền. Một số bình luận bảo vệ ý kiến này:

- Sau studio phải hỏi rõ xem muốn mua hàng hiệu giá 0 đồng hay chịu mất tiền thì mới làm, không đến lúc xong hết rồi lại lật lọng.

- Ủa? Sao tui thấy chụp ảnh xong bên studio đăng là chuyện bình thường nhỉ?

- Thật ra nếu không muốn cho up hình ảnh thì đã nói ngay từ đầu rồi, không đợi studio up đầy ra rồi mới báo up ảnh thì không trả tiền.

- Ủng hộ studio nha. Dù gì cũng bỏ công sức mà người ta đã giảm giá rồi, chỉ lấy tiền công cho ekip thì bồi dưỡng một chút có sao? Mình là celeb, cửa trên thì thoáng một chút cho được tiếng tốt mà.

Hiện tại, dân tình vẫn đang tiếp tục bàn tán xôn xao về sự việc.