Phim "Móng vuốt" ra mắt thất bại, doanh thu chỉ 2 tỷ đồng, lỗ nặng so với kỳ vọng 300 tỷ

"Móng vuốt", phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại sinh tồn với đề tài quái vật, đang đối mặt nguy cơ lỗ nặng khi chỉ thu về 2,5 tỷ đồng sau tuần đầu tiên ra rạp. Con số này thấp xa so với kỳ vọng 300 tỷ đồng mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đặt ra trước đó.

Theo Box Office Vietnam, tính cả doanh thu từ hai ngày chiếu sớm 5-6/6, "Móng vuốt" thậm chí không lọt vào top 5 phim ăn khách nhất phòng vé Việt cuối tuần qua, xếp sau "Lật mặt 7" - phim ra mắt hơn một tháng trước.

Dù nhà sản xuất không tiết lộ kinh phí sản xuất phim, tuy nhiên họ cho biết đã đầu tư lớn, đặc biệt cho kỹ xảo tạo hình quái thú, chiếm 30% tổng kinh phí.

mong-vuot1-1718046234.jpg

Trước khi ra mắt, "Móng vuốt" thu hút sự chú ý khi là một trong số ít phim Việt Nam khai thác thể loại sinh tồn. Phim xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân gồm 7 người trong chuyến đi nghỉ hè tại khu rừng hoang dã. Bỏ qua biển báo nguy hiểm, nhóm bạn quyết định lái xe vào con đường độc đạo - nơi có một con gấu dữ vừa sổng chuồng.

Không may, trong lúc vui chơi, họ bất ngờ bị con gấu tấn công. Mất liên lạc với thế giới bên ngoài do không có sóng điện thoại, nhóm bạn phải tự vạch kế hoạch để thoát khỏi "móng vuốt" của quái thú.

"Móng vuốt" được thực hiện trong hai năm, với phần kỹ xảo được đầu tư kỹ lưỡng. Đội ngũ CGI đã xây dựng mô hình gấu 3D chi tiết, từ bộ xương, cơ bắp đến da và lông.

Biên kịch Trần Khánh Hoàng chia sẻ, anh chọn gấu làm phản diện cho phim để truyền tải thông điệp về bảo vệ thiên nhiên.

Cùng ra mắt vào cuối tuần qua, "Gia tài của ngoại" - phim điện ảnh Thái Lan - đã gặt hái thành công vang dội khi đứng đầu phòng vé với doanh thu 17 tỷ đồng. Đây là phim Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

"Gia tài của ngoại" do Pat Boonnitipat đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về tình cảm gia đình của M (Billkin Putthipong đóng) - chàng trai thất nghiệp.