Bảng lương công chức viên chức tăng mức lương cao nhất lịch sử từ 1/7

Lương công chức, viên chức sẽ tăng mạnh từ 1/7/2024 với mức tăng lương cơ sở được đánh giá là cao nhất từ trước đến nay. Theo đó, thay vì áp dụng phương án trả lương theo vị trí việc làm, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tương đương mức tăng 30%.
cong-chuc-1712385754.jpg

Từ ngày 1/7, bảng lương của công chức và viên chức sẽ có sự thay đổi đáng kể với mức tăng lương cao nhất trong lịch sử. Theo đó, mức lương cơ sở sẽ được tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tương ứng với mức tăng 30%.

Trong buổi họp báo vào ngày 20/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã thông báo rằng, Bộ Chính trị đã đồng ý với phương án không thực hiện trả lương theo vị trí việc làm mà sẽ tăng mức lương cơ sở. Đây là mức tăng lương cao nhất từ trước đến nay cho các đối tượng như cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, góp phần cải thiện đời sống của người hưởng lương và các đối tượng hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp và các chính sách hỗ trợ liên quan đến mức lương cơ sở.

Dự kiến, bảng lương của công chức và viên chức sẽ được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới từ ngày 1/7.