Chủ trọ thừa nhận vụ lắp camera phòng tắm, lắp vì ham muốn xem nữ sinh tắm, cam đoan chỉ xem và không phát tán

Tại cơ quan Công an, chủ nhà trọ tên N. khai nhận xuất phát từ ham muốn cá nhân muốn xem lén người thuê phòng là nữ tắm nên đã lắp camera quay lén trong phòng tắm các nữ sinh viên.

Chủ nhà trọ N., 58 tuổi, đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đã lắp đặt camera giấu trong phòng tắm của sinh viên nữ 20 tuổi. Ông N. thừa nhận hành động của mình xuất phát từ ham muốn cá nhân muốn quan sát người thuê phòng tắm.

Sự việc bắt đầu từ ngày 22-2-2023, khi chị Y. (sinh năm 2004, quê ở Bắc Giang) đến thuê phòng trọ ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, để sinh hoạt và học tập. Đến ngày 18-4-2024, chị Y. phát hiện một camera được giấu dưới đèn nhà vệ sinh trong phòng tắm của mình và đã báo cáo với Công an quận Hà Đông.

tro-1719424416.jpg

Sau khi nhận được báo cáo, Công an quận Hà Đông đã triệu tập chủ nhà trọ ông N. để điều tra. Ông N. thừa nhận vào khoảng tháng 6-2023, ông đã mua và lắp đặt ba bộ camera trong phòng tắm của các phòng 401, 402 và tầng 5 với mục đích quan sát người thuê phòng tắm. Ông N. cũng xác nhận đã xem hình ảnh và video từ camera trực tiếp trên điện thoại hoặc lưu lại để xem lại sau, nhưng cam đoan không phát tán chúng.

Tại cơ quan công an, ông N. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã bị xử phạt hành chính về hành vi thu thập thông tin cá nhân trái pháp luật.