Bi kịch thương tâm: 3 bé nhỏ tử vong trong vụ cháy nhà do mẹ quên tắt bếp gas

Vụ cháy thương tâm xảy ra sáng nay tại một căn nhà trong ngõ sâu trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (phường 7, TP Đà Lạt) đã cướp đi sinh mạng của ba bé nhỏ là anh em ruột.

Nạn nhân được xác định là các bé: Vòng Anh Khoa (6 tuổi), Vòng Ngọc Bảo An (4 tuổi) và Vòng Minh Anh (1 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do người mẹ của các bé bật bếp gas để nấu ăn rồi đi ra ngoài nhưng quên tắt bếp. Khi ngọn lửa bùng phát, ba bé nhỏ bị kẹt lại trong phòng và không thể thoát ra ngoài.

chay-2-1719259735.jpg
Hiện trường vụ cháy khiến 3 đứa bé tử vong

Được biết, vào sáng 24/6, bà ngoại của các bé đi làm rẫy, người mẹ để ba bé ở nhà một mình và bật bếp gas để nấu đồ ăn cho các bé. Sau đó, người mẹ đi ra ngoài mua sữa nhưng do sơ ý đã quên tắt bếp gas.

Khoảng 9h sáng, người nhà của chủ nhà phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà và nghe tiếng trẻ con khóc thét. Tuy nhiên, do cửa phòng bị khóa nên mọi người không thể tiếp cận để cứu các bé. Lực lượng chức năng nhanh chóng được huy động đến hiện trường để dập lửa và cứu hộ, nhưng ba bé đã không qua khỏi.

Sự việc đau lòng này là lời cảnh tỉnh cho tất cả các bậc phụ huynh về sự cần thiết của việc cẩn thận khi sử dụng gas và các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 18 triệu đồng để lo chi phí mai táng.