Người phụ nữ ở Hà Giang bị sét đánh tử vong khi đang nhóm bếp

Vào sáng sớm ngày 18/6/2024, bi kịch đã xảy ra với bà Lầu Thị Mỷ (sinh năm 1963), trú tại thôn Lũng Lừ A, xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc. Khi đang nhóm bếp ở trong nhà, bà Mỷ bất ngờ bị sét đánh trúng, dẫn đến tử vong tại chỗ.
set-1718763827.jpg

Sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng, khi cơn giông bất ngờ xuất hiện trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, một tia sét đã đánh trúng nhà bà Mỷ, khiến bà bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau khi khám nghiệm hiện trường, tử thi và làm rõ nguyên nhân vụ việc, thi thể bà Mỷ đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Thay mặt lãnh đạo huyện Mèo Vạc, ông Ngô Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau mất mát. Đồng thời, ông Cường cũng đề nghị UBND xã Lũng Pù khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để hỗ trợ gia đình bà Mỷ theo quy định.

Đây là một vụ việc thương tâm, là lời cảnh tỉnh cho người dân cần nâng cao ý thức phòng chống sét đánh trong mùa mưa bão. Khi có hiện tượng giông tố, sấm sét, người dân nên tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh xa các vật dụng kim loại, thiết bị điện và hạn chế ra ngoài trời.