Tài xế "tránh nắng" dưới gầm cầu vượt có thể bị xử phạt tới 400.000 đồng

Khi tham gia giao thông, người lái xe cần chú ý dừng xe đúng vạch kẻ đường quy định. Việc dừng, đỗ xe có thể gây cản trở giao thông và có thể bị xử phạt.

Người tham gia giao thông khi dừng xe theo tín hiệu giao thông cần lưu ý dừng đúng vạch kẻ đường quy định và không được dừng quá xa vạch. Trường hợp người tham gia giao thông, tài xế dừng xe dưới bóng cây hay gầm cầu mà không thuộc vị trí được quy định dừng xe theo vạch kẻ đường, không phải là vị trí được phép dừng, đỗ xe có thể gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác, họ có thể bị xử phạt.

nang-nong5-crubjpg-1718349964.jpg

Theo quy định tại Điểm k, Khoản 1, Điều 8 của Nghị định số 100 năm 2019 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123 năm 2021), mức phạt tiền đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm như để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; đỗ xe trên đường xe điện; đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông là từ 80.000 - 100.000 đồng.

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm như dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật, mức phạt tiền là từ 300.000 - 400.000 đồng.