Cô giáo mầm non làm bé 2 tuổi ngã vào xô nước tử vong

Ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với L.T.Y.H. (sinh năm 1994, ngụ huyện Côn Đảo) về tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp".

Sau khi điều tra, xác định rằng vào chiều 29/4/2024, H. đã nhận giữ bé gái tên V. (2 tuổi). Khoảng 15h30 cùng ngày, khi cháu V. đi vệ sinh, H. đã bế cháu xuống nhà vệ sinh phía sau. H. để cháu V. đứng với hai tay cầm vào thành xô nhựa cao khoảng 46 cm, trong đó có chứa nước. Sau đó, H. lên phòng khách để lấy quần áo và túi nylon chứa bỉm.

tai-xuong-5-1717702837.jfif

Tuy nhiên, trong khi lên, H. đã dành hơn 5 phút để nói chuyện với mẹ. Trong lúc đang nói chuyện, một cháu khác chạy từ nhà vệ sinh lên thông báo cho H. biết rằng bé V. đã ngã vào xô nước. Khi H. chạy vào nhà vệ sinh, thấy cháu V. đã ngã vào trong xô nước, đầu úp xuống dưới, cả người lọt trong xô.

Mặc dù đã được cấp cứu, nhưng cháu V. đã tử vong trước khi đến được bệnh viện. Công an huyện Côn Đảo đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Theo cơ quan điều tra, H. đã được đào tạo về chuyên ngành Giáo dục mầm non. Bốn năm trước, H. đã được UBND huyện Côn Đảo tuyển dụng làm viên chức sự nghiệp giáo dục, và được phân công làm việc tại trường mầm non Tuổi Thơ cho đến nay.

Tháng 1/2023, H. đã bắt đầu nhận trông giữ trẻ tại nhà riêng ở khu dân cư số 9, huyện Côn Đảo, nhưng không đăng ký với cơ quan chức năng, do đó không được cấp phép.