Bé trai 5 tuổi tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên xe ô tô

Tối ngày 29/5, một cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên cả ngày trên xe đưa đón và tử vong thương tâm tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, xã Phú Xuân, TP Thái Bình.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND Thành phố, và Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành điều tra theo quy định.

img-4537-1717136234.jpeg
Hiện trường bé ttrai 5 tuổi bị bỏ quên trên xe 11 tiếng dẫn đến tử vong

Qua điều tra ban đầu, khoảng 6h20 ngày 29/5/2024, anh N.V.L (sinh năm 1965), trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình, lái xe ô tô 29 chỗ cùng một giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe cho giáo viên và các học sinh tự vào lớp, sau đó đỗ xe ở cổng trường và ra về.

Khi vào lớp, giáo viên chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường và phát hiện vắng cháu H. nhưng không báo cho gia đình. Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - cậu ruột của cháu H. - đến đón và phát hiện cháu bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong.

Ngay trong đêm 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ vụ án.