Bắt khẩn cấp cô giáo liên quan đến vụ trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên trong ô tô

Lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình vừa cung cấp thông tin này trong cuộc trao đổi với phóng viên VTV.

Liên quan đến vụ một cháu bé 5 tuổi tại Thái Bình tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015.

img-4537-1717136234.jpeg
Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 6 giờ 20 ngày 29/5, anh N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) lái xe ôtô 29 chỗ cùng một giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe cho giáo viên và học sinh tự vào lớp. Sau đó, anh L. đỗ xe ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh và gửi lên phần mềm của nhà trường nhưng phát hiện vắng cháu H. mà không thông báo cho gia đình.

img-4531-1717136231.jpeg
Mẹ cậu bé 5 tuổi không thể cầm được nước mắt trước cái chết đau đơn của cậu con trai
img-4535-1717136230.jpeg
Lễ tang của bé trai 5 tuổi được diễn ra ngày 31/5

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh T.Đ.A - cậu ruột của cháu bé đến đón mới phát hiện ra sự việc thương tâm. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Phan Minh Hoàng, Phó trưởng Công an Thành phố Thái Bình cho biết: "Công an Thành phố Thái Bình đã tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi. Qua nhận định ban đầu, cháu bé ở trên xe trong thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức khỏe của cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp dẫn đến suy hô hấp".

"Ngay ngày hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định. Đồng thời, chúng tôi đã ra lệnh tạm giữ và bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách việc đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh này đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn," Thiếu tá Phan Minh Hoàng cho biết.

Sáng 31/5, lễ tang của cháu T.G.H. - nam sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến tử vong đã được tổ chức tại nhà tang lễ TP Thái Bình (Thái Bình) trong sự tiếc thương, đau xót của gia đình, làng xóm.