Em học sinh lớp 8 tử vong sau 2 tháng điều trị chấn thương sọ não do bạn học đánh

Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo tin buồn về việc nam sinh N.H.Đ. (14 tuổi, học sinh lớp 8, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đã không qua khỏi sau hai tháng điều trị do chấn thương sọ não nặng.

Trước đó, Đ. đã bị bạn học đánh dẫn đến chấn thương sọ não và được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Sau hai tháng điều trị tích cực, tình trạng của Đ. vẫn không cải thiện, thậm chí diễn biến xấu hơn. Chiều ngày 20/5, gia đình đã xin chuyển Đ. đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

img-3634-1716306768.jpeg
Em Đ. nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Đ. được hội đồng chuyên khoa gồm các bác sĩ đầu ngành từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương hội chẩn. Chẩn đoán cho thấy Đ. bị suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu sau chấn thương sọ não nặng, tiên lượng rất xấu.

Mặc dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa bằng các biện pháp hồi sức tích cực như thở máy, hỗ trợ tuần hoàn, lọc máu, kháng sinh và các biện pháp hỗ trợ chức năng các cơ quan, nhưng Đ. đã không qua khỏi và qua đời vào lúc 12h35 ngày 21/5/2024.