Nữ diễn viên xiếc tử vong thương tâm khi biểu diễn "múa trên cao"

Một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại lễ hội ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, khiến một nữ diễn viên xiếc tử vong và hai người khác bị thương nặng.

Theo thông tin từ báo chí địa phương, vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4 khi nhóm 8 diễn viên xiếc đang biểu diễn tiết mục "múa ba lê trên không". Trong lúc thực hiện động tác xoay tròn, ba diễn viên bất ngờ rơi xuống nền sân khấu do dây bảo hộ bị đứt.

xiec-1-1714890496.jpg

Nạn nhân thiệt mạng là một cô gái trẻ được cho là tên Tâm Ngữ, hơn 10 tuổi. Nạn nhân rơi từ độ cao 3 mét và tử vong tại chỗ do va đập mạnh vào đầu. Hai diễn viên khác may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương nặng và đang được điều trị tại bệnh viện.

Sự việc đau lòng này đã thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự thương tiếc cho nạn nhân và lên án ban tổ chức lễ hội vì thiếu đảm bảo an toàn cho các diễn viên.

gai-1714890616.jpg
Tâm Ngữ - Nạn nhân thiệt mạng ngay tại chỗ

Vụ tai nạn cũng đặt ra nhiều nghi vấn về công tác quản lý an toàn trong các hoạt động biểu diễn xiếc. Theo thông tin ban đầu, đoàn xiếc Lingling - đơn vị thực hiện tiết mục - đã hoạt động nhiều năm nhưng chưa từng xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào.

Hiện tại, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức có liên quan.

Tai nạn thương tâm này là lời cảnh tỉnh cho các ban tổ chức sự kiện và các đoàn xiếc cần phải nâng cao ý thức về an toàn lao động, đảm bảo an toàn cho các diễn viên trong quá trình biểu diễn.