Được đăng ký giảm trừ gia cảnh cho bố mẹ vợ không?

Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 9 Chương 2 của Thông tư 111/2013/TT-BTC (có hiệu lực từ ngày 01/07/2013), bố mẹ vợ có thể được xác định là người phụ thuộc để được giảm trừ gia cảnh, nếu họ đáp ứng các điều kiện sau
bm-1719427965.jpg

Đăng ký giảm trừ gia cảnh giúp giảm mức thuế thu nhập cá nhân (TNCN) mà người nộp thuế phải đóng. Bố mẹ vợ có thể được xác định là người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh nếu đáp ứng các điều kiện quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 9 Chương 2 của Thông tư 111/2013/TT-BTC. Điều kiện để bố mẹ vợ được coi là người phụ thuộc bao gồm:

  • Đối với người trong độ tuổi lao động, phải bị khuyết tật, không có khả năng lao động và không có thu nhập hoặc thu nhập bình quân tháng không vượt quá 1.000.000 đồng.

  • Đối với người ngoài độ tuổi lao động, phải không có thu nhập hoặc thu nhập bình quân tháng không vượt quá 1.000.000 đồng.

Hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh cho bố mẹ vợ cần bao gồm:

  • Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

  • Giấy tờ hợp pháp xác định mối quan hệ với người nộp thuế như Giấy xác nhận thông tin về cư trú, Giấy khai sinh, Quyết định công nhận việc nhận cha, mẹ, con.

  • Trường hợp bố mẹ vợ trong độ tuổi lao động, cần thêm giấy tờ chứng minh là người khuyết tật, không có khả năng lao động.

Mức giảm trừ gia cảnh cho bố mẹ vợ là 4,4 triệu đồng/tháng, theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Mục I Chương II của Luật thuế thu nhập cá nhân.