Trong cây ATM thường có bao nhiêu tiền?

Bạn đã bao giờ thắc mắc trong cây ATM thường có bao nhiêu tiền? Làm thế nào để đảm bảo luôn có đủ tiền mặt phục vụ nhu cầu rút tiền của khách hàng? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bạn.
atm-1706438648.jpg

Mỗi cây ATM có hai két đựng tiền và có thể chứa được khoảng 3.000 tờ tiền các loại. Số tiền trong một máy ATM có thể lên đến 1 tỷ đồng, nhưng cũng có loại máy chỉ chứa được 600-700 triệu đồng. Đặc biệt, không phải lúc nào máy ATM cũng được nạp đầy tiền.

Số tiền trong mỗi cây ATM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại máy, vị trí đặt máy và chính sách của từng ngân hàng. Các loại ATM khác nhau có khả năng chứa lượng tiền khác nhau. Các ATM lớn thường được đặt ở các khu vực đông dân cư hoặc các khu vực kinh doanh, chứa nhiều tiền hơn so với các ATM nhỏ ở khu vực ít người qua lại.

Mỗi ngân hàng có chính sách riêng về việc nạp và quản lý tiền trong cây ATM. Một số ngân hàng nạp tiền hàng ngày, trong khi một số khác nạp tiền vài lần một tuần. Vào dịp Tết hoặc các sự kiện đặc biệt, số tiền trong cây ATM có thể được nạp nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu rút tiền cao của người dân.

Cây ATM có bao giờ hết tiền?

Cây ATM hết tiền là tình trạng xảy ra phổ biến, khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn khi rút tiền mặt. Tình trạng này xảy ra do số lượng khách hàng rút tiền tại cây ATM quá nhiều, gây quá tải cho máy.

Tình trạng cây ATM hết tiền cũng có thể do sự cố kỹ thuật. Một số lỗi kỹ thuật thường gặp như ngăn kéo bị kẹt hoặc lỗi phần mềm của máy ATM. Tuy nhiên, các lỗi này thường được ngân hàng phát hiện và sửa chữa trong thời gian ngắn.