3 bước đơn giản để lấy lại thẻ atm khi bị nuốt một cách nhanh chóng

Bạn đang rút tiền tại ATM mà bỗng nhiên thẻ bị nuốt? Đừng hoảng loạn, hãy bình tĩnh thực hiện 3 bước sau đây để lấy lại thẻ nhanh chóng.
atm-1706438648.jpg

Bước 1: Kiểm tra xem ATM có nhả thẻ ra không

Khi rút tiền mà thẻ bị nuốt, hãy ngay lập tức nhấn nút Cancel (nút Hủy) màu đỏ trên bàn phím để kiểm tra xem ATM có nhả thẻ ra không. Nếu máy không nhả thẻ, tiếp tục thực hiện các bước sau.

Bước 2: Liên hệ với ngân hàng

Ngay lập tức gọi điện đến số hotline của ngân hàng được dán trên máy ATM để được hỗ trợ. Hoặc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên chi nhánh ngân hàng đặt máy ATM để được hướng dẫn.

Bước 3: Thực hiện theo chỉ dẫn của ngân hàng

Thông báo các thông tin quan trọng theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, bao gồm: Thời gian bị nuốt thẻ, giao dịch thực hiện trước khi bị nuốt thẻ, địa chỉ của ATM… Nhân viên ngân hàng sẽ lấy thêm thông tin liên lạc của bạn và đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Thông thường, bạn sẽ nhận lại thẻ sau 3 - 5 ngày làm việc. Khi đến nhận lại thẻ, mang theo CMND/CCCD và các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng.

Để tránh bị nuốt thẻ ATM khi rút tiền, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Hiểu rõ nguyên nhân bị nuốt thẻ: Một số nguyên nhân phổ biến là nhập sai mã PIN quá 3 lần, hệ thống ATM bị lỗi, không lấy thẻ ngay sau khi máy nhả thẻ…

Đổi mật khẩu sau khi nhận lại thẻ: Sau khi nhận thẻ mới từ ngân hàng, đổi mã PIN trong vòng 48 giờ tại cây ATM để đảm bảo an toàn tuyệt đối.