Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Điền gặp tai nạn xe hơi

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Điền vừa gặp tai nạn xe hơi trong lúc di chuyển tại Phú Quốc. Vụ việc khiến chiếc xe chở ông cùng con trai và cháu nội bị hư hỏng nặng, nhưng may mắn không ai bị thương.

Theo chia sẻ của NSND Thanh Điền, vào chiều ngày 4/5, khi đang di chuyển trên đường, xe của ông bất ngờ bị một chiếc ô tô khác tông mạnh từ phía sau. Cú va chạm khiến chiếc xe của NSND Thanh Điền bị vỡ hết kính, phần đuôi xe bị biến dạng.

nsnd-thanh-dien1-1714891399.png
xe-1714891483.jpeg

"Lúc đó tôi đang ngồi phía trước, còn gia đình ngồi phía sau. Bỗng nhiên nghe một tiếng rầm lớn, tôi biết là có chuyện không hay rồi", NSND Thanh Điền kể lại. "Tôi cố gắng giữ bình tĩnh và quay lại hỏi thăm mọi người. May mắn là không ai bị thương, chỉ có cháu nội hoảng hốt một chút."

NSND Thanh Điền cho biết, ông vẫn còn cảm thấy bàng hoàng sau vụ tai nạn. Ông chia sẻ: "Đến giờ tim tôi vẫn đập thình thịch, không biết tại sao. Sau vụ tai nạn, tôi càng thấm thía hơn những lời dạy của ông bà về việc làm điều thiện sẽ được tai qua nạn khỏi."

Hiện tại, NSND Thanh Điền và gia đình đã di chuyển về TP. Hồ Chí Minh để sửa chữa xe. Ông cũng cho biết, sức khỏe của ông và gia đình đều ổn định.

Sự nghiệp nghệ thuật của NSND Thanh Điền

nsnd-thanh-dien-1714891399.jpg

NSND Thanh Điền, tên thật là Nguyễn Ngọc Chiếu, sinh năm 1947 tại Hậu Giang. Ông là một nghệ sĩ gạo cội của sân khấu cải lương Việt Nam, nổi tiếng với các vai kép độc, mùi.

Ông từng tham gia nhiều đoàn cải lương lớn như Hương Mùa Thu, Hoa Thế Hệ, Sao Ngàn Phương, Kim Chung... và ghi dấu ấn qua các vở diễn như Nhất Kiếm Bá Vương (vai Tống Từ Ly), Chiều Thu Sầu Ly Biệt (vai Hắc Vạn), Kiếp Nào Có Yêu Nhau (vai Thành Cát Tư Hãn)...

Năm 2024, NSND Thanh Điền được vinh danh NSND cùng với người vợ quá cố của mình, NSND Thanh Kim Huệ.