NSƯT Xuân Bắc vinh dự nhận danh hiệu NSND trong Lễ trao tặng danh hiệu lần thứ 10

Sáng ngày 6/3, Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vinh danh gần 400 nghệ sĩ tài năng thuộc nhiều lĩnh vực.

Sau hai lần hoãn, Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT đã chính thức tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Danh sách vinh danh năm nay bao gồm 119 cá nhân, trong đó 77 NSND được công bố đợt đầu và 42 NSND được bổ sung đợt 2, bao gồm các tên tuổi nổi bật như Thanh Lam, Xuân Bắc, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Tấn Minh...

img-9905-1709705646.jpeg

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu cao quý, NSND Xuân Bắc bày tỏ: "Danh hiệu là động lực, là niềm tin ghi nhận cho sự cố gắng của nghệ sĩ. Tuy nhiên, đích đến của người nghệ sĩ chân chính vẫn là những tác phẩm, tiết mục có giá trị, góp phần làm đẹp cho cuộc sống."

img-9904-1709705646.jpeg
img-9906-1709705646.jpeg

Nam nghệ sĩ cũng thẳng thắn thừa nhận áp lực sau khi được phong tặng NSND: "Có những nghệ sĩ sau khi đạt danh hiệu thì cảm thấy như thế với mình là đủ rồi. Còn cá nhân tôi, đạt danh hiệu xong mới bắt đầu một hành trình mới, hành trình của một nghệ sĩ có danh hiệu và luôn luôn xứng đáng với danh hiệu đó, không phải của mình hôm nay mà ngày mai và sau này nữa."

Với sự cống hiến và tài năng của mình, NSND Xuân Bắc xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ nghệ sĩ trẻ noi theo. Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước cho những đóng góp của các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật, góp phần tô điểm cho đời sống văn hóa tinh thần của người dân.