NewJeans tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường âm nhạc toàn cầu

EP thứ 2 của nhóm, "Get Up", đứng thứ 156 trên Billboard 200.

Vào ngày 13 tháng 12, EP thứ hai của NewJeans, "Get Up", đã hạ cánh ở vị trí thứ 156 trên bảng xếp hạng Billboard 200, đánh dấu tuần thứ 21 của album này trên bảng xếp hạng. Thành tích này giúp NewJeans lập kỷ lục mới về thời gian đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 lâu nhất trong số các nhóm nhạc K-pop tân binh.

newjeans4-1702456080.jpg

Trước đó, album đầu tay của NewJeans, "Log", đã đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong 20 tuần, phá vỡ kỷ lục trước đó do nhóm nhạc tân binh K-pop Blackpink nắm giữ.

Ca khúc chủ đề "Super Shy" của "Get Up" cũng tiếp tục giữ vững phong độ trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu. Ca khúc này hiện đang đứng ở vị trí thứ 88 trên bảng xếp hạng Billboard Global Excl. U.S. và vị trí thứ 133 trên bảng xếp hạng Billboard Global 200.

Ngoài ra, ca khúc "ETA" của "Get Up" cũng đang có mặt trên bảng xếp hạng Billboard Global Excl. U.S. trong 20 tuần, trong khi ca khúc "Just Like That" đã quay trở lại bảng xếp hạng Billboard Global 200 ở vị trí thứ 198.

Trong bài đánh giá về NewJeans, tạp chí Billboard đã dành nhiều lời khen ngợi cho nhóm nhạc này. Billboard viết: "NewJeans kết thúc năm 2023 với tư cách là một trong những nhóm nhạc được công nhận và có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc pop."

Billboard cũng đánh giá cao ca khúc "Super Shy". Tạp chí này viết: "'Super Shy' là một sự kết hợp tuyệt vời, một bài hát tích hợp các yếu tố sản xuất tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới để tạo nên một bài hát được yêu thích đơn phương với khả năng sáng tác và trình diễn đủ mạnh để hoạt động gần như không cần cắm nguồn."

Những thành tích trên đã cho thấy sức hút không ngừng của NewJeans trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Nhóm nhạc này đang dần trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc pop thế giới.