NewJeans đại thắng tại Korean Music Awards 2024, rinh về Daesang danh giá

NewJeans đã trở thành một trong những nghệ sĩ chiến thắng vang dội nhất tại Korean Music Awards (KMA) lần thứ 21, diễn ra vào ngày 29 tháng 2 vừa qua tại Seoul. Nhóm nhạc nữ tài năng này đã xuất sắc mang về 3 giải thưởng danh giá, bao gồm:
newjeans-kma-2024-2a-01-1709279558.jpg

NewJeans đã đoạt giải Daesang và đại thắng tại lễ trao giải Korean Music Awards 2024, một trong những sự kiện âm nhạc quan trọng nhất của Hàn Quốc.

Trong số các nghệ sĩ xuất sắc nhất của Korean Music Awards năm nay, NewJeans là một trong hai nghệ sĩ chiến thắng nhiều hạng mục nhất. Sự kiện được tổ chức tại Seoul vào tối ngày 29.2.

Korean Music Awards được biết đến với việc vinh danh cả nghệ sĩ âm nhạc chính thống và nghệ sĩ ngầm thuộc nhiều thể loại khác nhau. Khác với các giải thưởng khác tại Hàn Quốc, Korean Music Awards không chỉ dựa vào doanh thu bán đĩa mà còn trao giải dựa trên đề xuất của hội đồng ban giám khảo, gồm các nhà phê bình âm nhạc, nhà sản xuất chương trình radio, học giả và các chuyên gia khác trong ngành.

Năm 2004, Korean Music Awards được tổ chức lần đầu tiên và từ đó đến nay vẫn được coi là một trong những lễ trao giải uy tín nhất của Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Yonhap News, NewJeans và Silica Gel là hai nghệ sĩ chủ nhân của ba giải thưởng mỗi người tại lễ trao giải năm nay.

Bài hát "Ditto" của NewJeans đã giành được giải thưởng lớn nhất - Daesang - và cũng chiến thắng hạng mục Ca khúc Kpop xuất sắc nhất. Album "Get Up" của NewJeans cũng nhận được giải Album Kpop xuất sắc nhất.

Với thành tích này, NewJeans đã lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên đồng thời giành giải Ca khúc Kpop xuất sắc nhất và Album Kpop xuất sắc nhất trong vòng hai năm liên tiếp tại Korean Music Awards.

newjeans3-1706261256.jpg

Nhóm nhạc nữ ADOR cũng đã trở thành nhóm nhạc Gen 4 Kpop chiến thắng nhiều Daesang nhất vào thời điểm này, với tổng cộng 9 giải.

Silica Gel, một ban nhạc indie rock, đã giành được Daesang Nghệ sĩ của năm cùng với hai giải thưởng khác là Ca khúc Rock hiện đại xuất sắc nhất và Album Rock hiện đại xuất sắc nhất.

Ngoài ra, nhóm nhạc nữ Kpop KISS OF LIFE cũng gây chú ý khi giành hạng mục Tân binh của năm.